Wednesday, December 7, 2016

Cách làm bánh mì nướng muối ớt cho đã thèm cơn sốt mì năm nay

Cơn sốt bánh mì nướng muối đã xâm nhập mạnh mẽ vào làng ẩm thực Việt Nam và hiện đang là cái tên bánh mì nóng hổi đất phố Sài thành. Bánh mì nướng muối ớt có nguồn gốc từ người dân Khmer, sau đó lan dần ra Long Xuyên và bây giờ thì bánh mì nướng muối ớt đã chạy tới các vùng khác và nổi bật đông đúc nhất tại TP.HCM. Nghe tới giới tuổi teen sành món ăn vặt nhốn nháo với bánh mì nướng muối ớt mà cơn thèm ăn của mình cũng bắt đầu khơi dậy nhanh chóng, mình chưa được tận mắt nhìn thấy  bánh mì nướng muối ớt này nhưng dạo quanh những forum ăn uống thì em bánh mì nướng muối ớt đang rất nóng. Và thầm nghĩ bánh mì muối ớt chắc chắn rất ngon và rất đáng cho mình tìm đến để trải nghiệm vị ngon, màu sắc của nó.

Bạn nào đã từng thưởng thức bánh mì muối ớt rồi chắc sẽ nhanh chóng tự làm được ngay tại nhà theo cách làm bánh mì muối ớt cho đã thèm cơn sốt mì năm nayNaungon.xyz chia sẻ dưới đây!

cach-lam-mi-nuong-muoi-ot-cho-da-them-con-sot-mi-nam-nay
Cách làm bánh mì nướng muối ớt cho đã thèm cơn sốt mì năm nay

Nguyên liệu làm bánh mì nướng muối ớt

- Bánh mì
- Rượu trắng
- Sa tế
- Ớt bột
- Gia vị: Bột ngọt, muối, đường,

Cách làm bánh mì nướng muối ớt


Bước 1: Làm sốt sa tế
Cho đường, muối, ớt bột, sa tế và tương ớt vào tô, sau đó khuấy đều hỗn hợp lên.

Bước 2: Cách làm nước sốt quét bánh mì
- 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa bột ngọt, 1 thìa cà phê rượu trắng, 1 thìa cà phê sa tế, 1/2 thìa cà phê ớt xay, 1 thìa tương ớt.
- Trộn đều cho tất cả nguyên liệu gia vị tan vào nhau.

Bước 3
Dùng cọ thực phẩm sạch phết hỗn hợp sốt muối ớt ở bước 1 lên bánh mì. Phết đều 2 mặt bánh mì luôn bạn nhé!

Bước 4
- Xếp lần lượt các ổ bánh mì đã được quét sốt muối ớt, sau đó tiến hành nướng bánh mì.


- Trong khi nướng bánh, bạn sử dụng một cái kẹp inox để lật và ép bánh mì dẹp khoảng 1cm . Tiếp tục nướng cho bánh trở nên giòn, bạn mất khoảng 2-3 phút nướng để bánh mì đủ độ giòn.

Bước 5
Cắt bánh mì thành miếng rộng khoảng 1-1,5cm. Sau đó xếp miếng bánh mì lên đĩa. Thái mỏng xúc xích xếp lên trên. Sau đó bạn rắc thêm chà bông lên trên là bạn đã hoàn thành món bánh mì nướng muối ớt.

Cuối cùng bạn chỉ việc chấm từng miếng bánh mì với tương ớt và mayonnaise rồi thưởng thức, bạn sẽ bị thu hút ngay từ lần đầu tiên thưởng thức miếng bánh mì nướng muối ớt đấy!


Miếng bánh mì được quết lớp muối ớt, muối ớt này ngon vừa miệng và rất đặc biệt, bên trong bánh mì nướng muối ớt này còn có cả nhân phô mai và phô mai chỉ với một lượng nhỏ thôi, bạn sẽ không cảm thấy ngấy đúng không? Sau khi đọc xong bài này, chắc ai đó cũng như mình đi tìm lùng món bánh mì nướng muối ớt để thưởng thức cho thỏa cái sự tò mò. Còn bạn nào siêng hơn thì tự học cách làm bánh mì nướng muối ớt và thưởng thức cùng người thân nhé!

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment