Sunday, July 31, 2016

Bí quyết làm món gà rán ngon không phải ai cũng biết

Đây là cách chiên gà ngon theo những kinh nghiệm được Naungon.xyz sưu tầm. Nếu các bạn nắm rõ bí quyết làm món gà rán ngon không phải ai cũng biết này thì đảm bảo món gà rán sau khi hoàn thành bạn sẽ cực kỳ hài lòng. Nhanh xem bí quyết rán gà sau để đôi tay nội trợ lớn mạnh hơn nhé!

Đầu tiên là chọn gà
Làm gà rán thường thì người ta chọn loại gà công nghiệp bởi gà ta sau khi rán thịt gà bị khô sẽ không ngon, còn nếu bạn muốn món gà rán ngon chuẩn thì chọn gà K9, là giống gà tàu nhưng được đem thả vườn vài tháng, giống gà K9 này được cái ngon là thịt gà rất mềm và thơm. Kẹt quá không mua được gà K9 hiếm này thì bạn xài gà công nghiệp vậy.

Gà đem về làm sạch, lòng có thể làm món xào lòng gà, chân, đầu, cổ, xương nấu cháo gà hay nước lèo ăn bánh canh, nui hay canh rau củ thập cẩm đều ngon cả, còn làm gà rán thì giữ lấy cánh gà, đùi gà, còn thèm mang cánh gà chiên nước mắm cũng ngon phết, chừa đùi gà để thực hiện món gà rán.


Cách ướp gà rán 
Gà rán có ngon hay không chính là phần tẩm ướp này đây, gà nào muốn chiên ngon phải ướp hết nhé!
Chặt gà thành miếng tùy ý, ướp cùng với bột ngọt, tiêu, muối trong khoảng 20 - 30 phút, muốn gà thấm gia vị ngon hơn thì bọc ni lông lại sau đó quăng vào tủ mát ướp luôn 1-2 tiếng cho ngon.

bi-quyet-lam-mon-ga-ran-ngon-khong-phai-ai-cung-biet

Gà rán không tẩm bột
Tẩm ướp gà với ngũ vị hương và bạn sẽ có món gà rán ngũ vị siêu thơm ngon.

bi-quyet-lam-mon-ga-ran-ngon-khong-phai-ai-cung-biet

Gà rán tẩm bột
Dùng bột khô để tẩm gà nhé!

bi-quyet-lam-mon-ga-ran-ngon-khong-phai-ai-cung-biet

- Đập 01 quả trứng gà ra bát, đánh tan, sau đó nhúng thịt gà đã  ướp xong vào bát trứng rồi lăn qua bột. Nếu làm gà chiên giòn thì bạn lăn qua bột mì, bột năng... còn làm gà chiên xù thì lăn qua bột xù.

Dầu ăn
Để đảm bảo an toàn tốt nhất bạn hãy dùng dầu ăn mới, tất nhiên dầu ăn đã chiên 1, 2 lần cũng được cả vì dầu ăn cũng được dùng trong 3 lần. Nếu dầu 1 hay 2 lần thì món gá rán sẽ nhanh vàng và có màu đẹp hơn.

Cách rán gà ngon
- Đun dầu sôi đủ khoảng 160 độ C. Để biết dầu đủ 160 độ C hay không bằng cách này: các bạn cứ đun đến khi nào dầu reo sôi, nổ là đủ vừa nhiệt.
- Với nhiệt độ nóng này sẽ giúp bột khô bám chắc vào thịt chứ không rơi ra ngoài. Khi cho hết gà vào chảo thì bạn hạ lửa xuống để gà chín hẳn từ trong ra ngoài mà không bị cháy xấu. Chiên khoảng 10-20 phút tùy theo miếng gà to hay nhỏ.

Lưu ý: Khi chiên gà nên đứng xa một chút vì khi được tẩm bột rất dễ bắn do miếng gà có chất keo, tốt nhất bạn nên dùng đũa dài trong quá trình chiên gà cho an toàn nhé!

Nếu bạn rán gà ngập trong dầu thì thỉnh thoảng cũng đảo để gà chín đều còn gà không ngập dầu thì cứ 2 phút trở mặt một lần để tránh món gà bị cháy xấu và chín không đều.

Gà chiên sắp hoàn tất, trước khi gắp ra ngoài bạn vặn lửa to hơn để tăng nhiệt cho gà chín giòn và có màu vàng đẹp chuẩn.

Món ăn kèm gà rán

Gắp gà ra đĩa và tiện thể với chảo dầu đang nóng ta làm luôn khoai tây chiên hay khoai lang chiên,...Ngoài ra còn thêm rau sống salad, dưa chuột và tương ớt, sốt mayonnaise ăn kèm cho ngon hơn nhé!

bi-quyet-lam-mon-ga-ran-ngon-khong-phai-ai-cung-biet

Món gà rán ngon ngày nay chỉ cần ra ngoài là mua dễ dàng như chơi, bởi vị ngon của nó thu hút rất nhiều người cho nên nhưng cửa hàng ăn uống có món gà làm chủ điểm ngày càng nhiều, như mới đầu là KFC, Lotteria, Jollibee,  Taxes Chicken, PopeYes, dạo gần mới thêm Touch's mom và còn vân vân. Đã nhiều quán mở món gà rán này tại sao bạn lại không thử tự tay làm gà chiên này ngay tại nhà nhỉ? Ai cũng biết làm và bạn cũng vậy, sau khi làm theo cách chiên gà ngon trên, bạn sẽ nắm rõ bí quyết cho một món gà rán ngon tuyệt nhất luôn.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

1 comments:

  1. whoah this weblog is excellent i really like reading your posts. Keep up the great work! You know, a lot of people are hunting round for this information, you can help them greatly. itunes login account

    ReplyDelete