Monday, June 6, 2016

Cách làm cháo ếch Singapore ngon lạ tuyệt vời nên thử để biết

Ẩm thức nước ngoài liên tục ghé tới Việt Nam với những món ăn nổi tiếng nhất và nhắc tới Singapore bạn sẽ nghĩ ngay tới món cháo ếch của đất nước này. Người Việt Nam ta có xu hướng hướng ngoại cho nên cháo ếch Singapore vừa mới xuất hiện tại Việt Nam đã được người Việt quan tâm và tới các quán cháo Singapore để thử hương vị của nó.

Món cháo từ thịt ếch này rất giàu chất dinh dưỡng nên cực kỳ tốt cho cơ thể, ví dụ như hỗ trợ trong việc chữa bệnh suy nhược thần kinh và thể chất, giúp thanh nhiệt cơ thể trong ngày nóng và hồi phục sức khỏe cho người bệnh nhanh hơn sau khi được điều trị.

Công dụng của cháo ếch Singapore rất tuyệt vời đúng không các bạn? Và nếu như những bạn nào đã từng nghe tới cháo ếch Singapore hoặc một số bạn đã từng ăn qua món cháo này và biết rõ mùi vị của cháo với lại cả tác dụng của nó thì việc tự làm cháo ếch Singapore tại nhà sẽ là lựa chọn lý tưởng để bồi bổ cho gia đình nhà bạn. Những bạn từng ăn chắc chắn sẽ dễ dàng hơn trong việc nêm nếm, còn những bạn chưa từng thử qua thì cũng đừng lo hãy thực hiện theo cách làm cháo ếch Singapore ngon lạ tuyệt vời nên thử để biết bên dưới đây, cứ làm theo công thức nấu cháo ếch Singapore này, thành phẩm sẽ ngon hơn mức tưởng tượng của bạn đấy!

cach-lam-chao-ech-singapore-ngon-la-tuyet-voi-nen-thu-de-biet
Cách làm cháo ếch Singapore ngon lạ tuyệt vời nên thử để biết

Nguyên liệu làm cháo ếch Singapore

- Ếch: 4 con ( khoảng 600g thịt ếch)
- Hắc xì dầu: 2 thìa
- Dầu Hào: 2 thìa
- Rượu mai quế lộ
- Gia vị: đường, nước mắm, bột ngọt, bột năng, hạt tiêu, hành lá, hành tím, tỏi, ớt tươi.
- Gạo: 1 bát nhỏ
- Xương ống lợn: 1 cái
- Sốt Kung pao

Cách làm cháo ếch Singapore


Bước 1: Sơ chế
- Ếch làm sạch và rửa sạch rồi để ráo nước sau đó cắt khúc vừa ăn.
- Hành tím và tỏi bỏ vỏ rồi băm thật nhỏ, tiếp theo đó băm ớt nhưng nhỏ vừa thôi.


Bước 2: Ướp thịt ếch
Lấy một tô lớn, tiến hành ướp thịt ếch với ½  thìa canh đường + 1 thìa canh nước mắm + 1 thìa canh bột ngọt + 2 thìa hắc xì dầu + 2 thìa dầu hào + một chút rượu mai quế + rắc chút tiêu, trộn đều nguyên liệu rồi ướp khoảng 30 phút, để thịt ếch ngấm đều gia vị sẽ thơm ngon hơn(càng ướp lâu thịt ngấm gia vị càng ngon), khi ướp bạn dùng bao thực phẩm bao miệng tô lại cho vệ sinh nhé!


Bước 3: Rang gạo chín vàng
Đong 1 bát gạo, đem vo sạch sau đó bắt chảo lên và cho vào chảo lớp mỏng dầu ăn rồi cho gạo vào rang cho đến khi gạo có màu vàng đều là được. Khi rang cần chú ý đảo đều tay để gạo không bị khét làm cháo ếch mất ngon nhé!

Bước 4
Bắt chảo lên, cho dầu nhiều một chút vào chảo, bật bếp lên, khi thấy dầu sôi, bạn trút thịt ếch đã ướp đủ thời gian vào chảo và tiến hành chiên cho thịt ếch săn lại.

Bước 5
Lại bắt một cái chảo khác lên bếp, hoặc tận dụng chảo trên nhưng trút thịt ếch vừa xào ra bát riêng. Sau đó cho dầu và phi thơm tỏi với gừng băm nhỏ, tiếp theo cho thịt ếch ngoài bát vừa xào vào chảo tỏi gừng đã phi, thêm chút ớt tươi băm nhỏ vừa theo độ cay tùy thích. Thấy sôi, bạn nêm lại cho vừa ăn, đồng thời thêm từ từ bột năng( bột năng đã được pha loãng với nước) vào chảo ếch và tiếp tục đun cho đến khi thấy hỗn hợp sốt sánh sệt lại là được.

Bước 6
Đặt nồi đất lên bếp, đổ thịt ếch và hỗn hợp sốt ở trên (bước 5) vào nồi đất, thêm vào 1 thìa rượu mai quế lộ vào chung, đảo đều và đun cho đến khi thấy thịt ếch trong nồi săn khô và có màu sắc hấp dẫn.


Bước 7
Dùng nước hầm từ xương ống lợn, sau đó cho gạo rang vào nồi nước hầm xương này và nấu đến khi gạo nhừ. Gạo nấu nhừ xong, bạn nếm cho vừa miệng để lát dọn ăn kèm cùng thịt ếch.


Cuồi cùng bạn hãy dọn cháo và thịt ếch mời cả nhà thưởng thức nhé!


Trông thật hấp dẫn phải không nào?


Món cháo ếch Singapore mặc dù cũng là cháo nhưng cách chế biến không hoàn toàn giống nhau với món cháo Việt Nam, vậy nên các bạn cần nắm vững cách làm cũng như chú ý khi trong quá trình làm cháo ếch Singapore này nhé!

Hon nữa, với tính chất bổ dưỡng từ thịt ếch, Naungon.xyz nghĩ rằng những bà mẹ có con nhỏ mà bé nhà bạn lại cực kỳ yêu thích cháo thì bạn cũng thử tay làm cháo ếch này xem coi.  Mấy mẹ cứ thường xuyên làm cho bé nhà mình ăn nhé, cháo ếch Singapore bổ dưỡng, ngon lạ sẽ kích thích trẻ biếng ăn cũng nên.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment