Wednesday, June 8, 2016

Cách làm trái cây trộn Patbingsu mát lạnh cực ngon chuẩn kiểu Hàn Quốc

Món đá bào trái cây Patbingsu rất nổi ở Xứ Hàn và đến với Việt Nam thì vẫn tiếp tục hot với người Việt, đặc biệt vào mùa nóng lúc này thì đá bào trái cây càng được tìm đến nhiều hơn. Cách làm đá bào trái cây Patbingsu theo kiểu Hàn Quốc sử dụng những nguyên liệu đơn giản và bạn có thể tìm mua đủ nguyên liệu để tự chế biến tại nhà.

Một điểm khác lạ so với đá bào trái cây Việt Nam là đá bào trái cây này có thành phần là đậu đỏ, bên cạnh là những loại trái cây khác. Các bạn cũng biết đậu đỏ có tác dụng giải nhiệt tốt và với chị em con gái thì đậu đỏ còn giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời kết hợp với nhiều loại trái cây khác như thế thì trái cây đá bào Patbingsu đem lại rất nhiều lợi ích còn gì. Vậy thì hãy thử tự mình làm trái cây trộn Patpingsu ngon này nhé! Cách làm trái cây trộn Patbingsu rất đơn giản, còn công thức cách làm ngay bên dưới, chỉ cần nhìn sơ thôi bạn sẽ nhớ cách làm cho những lần sau liền.

cach-lam-trai-cay-tron-patbingsu-mat-lanh-cuc-ngon-chuan-kieu-han-quoc
Cách làm trái cây trộn Patbingsu mát lạnh cực ngon chuẩn kiểu Hàn Quốc

Nguyên liệu làm trái cây trộn


- 150g bột nếp
- 150g đậu đỏ
- 50g sữa đặc
- 40g đường
- Kiwi, xoài, chuối, dâu tây, thanh long, táo, nho… tùy theo sở thích của bạn
- Đá bào
- Nước

Cách làm trái cây trộn

Bước 1
- Nhào kỹ bột nếp sau đó cắt thành những miếng vuông bằng nhau cỡ khoảng 2cm x 2cm.
- Cho tất cả miếng bột vuông vào nồi nước rồi đun sôi sau đó vớt bột ra rổ để ráo.
- Đổ bột nếp và đường trộn trong một cái đĩa.
- Lăn từng miếng bột vừa đun qua lớp bột nếp trộn đường. Mục đích để miếng bánh không bị dính vào nhau.
- Khi bánh nguội, bạn đặt bánh trong tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 2
Ngâm đậu đỏ khoảng 3-4 giờ để khi nấu đậu nhanh chín hơn. Sau khi đậu đỏ ngập đủ nước thì bạn cho đậu đỏ vào nồi nước với lượng nước ngập xâm xấp mặt đậu. Tiến hành đun nhừ đậu đỏ cùng với chút đường và muối, thời gian đun có thể mất gần 1 giờ đồng hồ. Sau đó múc đậu ra bát riêng.

Bước 3
Trái cây gọt bỏ vỏ và xắt thành những miếng vuông bằng nhau.

Bước 4
Cho đá bào vào bát. Múc sữa đặc lên đá bào, thêm lớp đậu đỏ rồi đến các loại trái cây đã xắt miếng, cuối cùng là xếp bánh nếp lên trên cùng.


Vậy là trái cây trộn Patpingsu đã hoàn thành, màu sắc cà mùi vị rất hấp dẫn, hãy cùng gia đình bạn thưởng thức chè trái cây trộn Patpingsu nhé trong những ngày hè nóng như này nhé!


Do trái cây trộn Patbingsu có đậu đỏ nên nó còn được gọi là chè trái cây Patpingsu. Trái cây trộn Patpingsu có nguồn gốc từ Hàn Quốc và khi xuất hiện tại Việt Nam thì nó có thay đổi đôi chút trong nguyên liệu để phù hợp với người Việt chúng ta hơn, tuy nhiên sự thay đổi này không đáng kể nên vẫn giữ được hương vị của món trái cây trộn kiểu Hàn Quốc.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment