Friday, June 10, 2016

Cách làm kem xôi dừa Thái Lan ngon mát lạnh thu hút giới trẻ ngày nóng

Kem xôi dừa thái Lan rất đặc biệt - chỉ một ly kem nhỏ mà bạn có thể nếm được đủ mùi vị từ nó nào là: xôi, bắp, đậu, dừa,...Ấn tượng nhất ở kem xôi dừa này là nó khác với những loại kem dừa khác ở cách trình bày, kem xôi dừa sẽ được đựng trong vỏ dừa loại nhỏ của Thái và nếu như bạn từng ăn kem xôi dừa ở quán, bạn sẽ thấy kem xôi dừa lúc nào cũng kèm theo ly nước dừa nhỏ. Nhờ có ly nước dừa nên khi ăn kem mọi người lại càng thấy kem không ngấy và ngon hơn, dù có ăn mấy phần kem xôi dừa liên tục, có lẽ bạn vẫn không cảm thấy ngán chút nào.

Mùi vị các thành phần trong kem xôi dừa Thái Lan rất hài hòa và cả màu sắc cũng hài hòa đã tạo điểm nhấn cho món kem xôi dừa Thái Lan trong mắt người ăn. Phải nói những nét khác lạ của kem xôi dừa này đã dần dần đưa tên tuổi của nó hot khắp nơi. Đảm bảo khi thưởng thức kem xôi dừa Thái Lan trong những ngày nóng, các bạn sẽ phải ồ lên vì cảm giác mát rượi và hương vị ngon tới dễ chịu mà kem mang lại.

Ngoài ra, kem xôi dừa Thái Lan cũng được dùng làm món tráng miệng mát mẻ cho gia đình sau bữa chiều tối. Nghe có vẻ rất hấp dẫn đúng không? Bạn có thể tự làm tại nhà mình cũng được, công thức cách làm kem xôi dừa Thái Lan cũng đơn giản thôi, bạn nào không biết làm thì cứ áp dụng y chang cách làm  kem xôi dừa Thái Lan ngon mát lạnh thu hút giới trẻ ngày nóng bên dưới này nhé!

cach-lam-kem-xoi-dua-thai-lan-ngon-mat-lanh-thu-hut-gioi-tre-ngay-nong
Cách làm kem xôi dừa Thái Lan ngon mát lạnh thu hút giới trẻ ngày nóng

Nguyên liệu làm kem xôi dừa Thái Lan

+ Nguyên liệu làm kem dừa
-250ml sữa tươi + sữa đặc
-250ml nước cốt dừa + 50g dừa bào vụn
-50g đường cát trắng + 1 thìa bột năng + 3 lòng đỏ trứng gà
-1 ống vani

+ Nguyên liệu làm kem dừa Thái Lan
- Trái dừa tươi
- Kem dừa
- Bí đỏ
- Gạo nếp + lá cẩm
- Đường, đậu phộng rang

Cách làm kem xôi dừa Thái Lan

Bước 1: Làm kem dừa
- Tách lấy lòng trắng trứng, sau đó cho lòng trắng và đường cát vào máy đánh trứng, tiến hành đánh để hỗn hợp đường trứng mịn là được.
- Đun sôi sữa tươi với nước cốt dừa với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sữa dừa sôi nhẹ quanh mép thì tắt bếp.
 - Tiếp theo, đổ hỗn hợp trứng đường đã được đánh mịn vào nồi cùng với hỗn hợp sữa dừa, khuấy đều tay.
- Cho bột năng vào nồi. khuấy đều với lửa nhỏ. Khuấy đều liên tục cho đến khi hỗn hợp sánh mịn và đặc lại thì thêm vani vào, cũng khuấy đều, sau đó tắt bếp.

* Lưu ý: Không đun với lửa quá nóng, vì nóng sẽ làm hỗn hợp bị vón cục.

- Đổ hỗn hợp trong nồi vào máy đánh trứng và đánh cho đến khi hỗn hợp nguội hẳn. Đánh lâu như vậy để khi làm kem, kem xốp mịn.

- Lót giấy nến lên khay nướng rồi cho dừa bào thật nhỏ lên trên, sau đó mang đi nướng trong lò nướng cho đến khi dừa xém vàng và có mùi thơm thì bạn lấy ra để nguội.

- Trộn dừa vụn vào hỗn hợp trên, sau đó đổ vào hộp nhựa và đậy nắp lại rồi cho vào tủ lạnh. Sau 30 phút bạn lại lấy hỗn hợp ra và cho vào máy đánh trứng đánh lên cho bông đều. Cứ lặp lại như vậy thêm 2-3 lần nữa, tức là đánh xong bạn lại cho vào tủ lạnh 30 phút rồi lấy ra đánh là tính 1 lần. Sau 2-3 lần với thao tác như vậy thì đậy nắp kem và đặt trong tủ lạnh đông để kem dừa đông lại.


Bước 2: Làm vỏ dừa đựng kem

Đầu tiên bạn khoét một lỗ nhỏ ở trên để lấy nước ra cái ly nhỏ. Sau đó bổ đôi quả dừa và dùng thìa nạo để nạo lấy phần cơm dừa, có thể cắt cơm dừa thành miếng nhỏ cho dễ ăn, sau đó để cơm dừa bên trong luôn.


Bước 2: Hấp bí đỏ  
Bí đỏ Nhật gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt thành sợi nhỏ và dài. Sau đó mang bí đỏ hấp chín khoảng 5-7 phút.


Bước 3: Luộc bắp Mỹ
Bắp Mỹ tách lấy hạt, rửa sạch rồi cho vào nồi cùng chút nước và xíu muối. Tiến hành luộc chín hạt bắp, sau đó múc ra để ráo nước.


Bước 4: Nấu xôi nếp cẩm
- Lá cẩm rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với chút nước. Sau đó dùng rây lọc lấy phần nước cốt lá và bỏ bã đi.
- Ngâm gạo nếp khoảng 4-5 tiếng, ngâm đủ thời gian thì rửa gạo sạch và để ráo.
- Cho gạo nếp vào nồi và trộn cùng 100ml nước cốt dừa và nước lá cẩm cho đều. Sau đó cho vào nồi nấu thành xôi. Xôi chín sẻ rất thơm mùi nước cốt dừa và có màu lá cẩm đẹp mắt.


Bước 5: Làm mứt dừa cà phê
- 100g dừa già nạo mỏng ngâm trong 40g đường và 5g cà phê được hòa cùng nước, hòa tan đường và ướp đến khi thấy sợi dừa trong và đường tan hết là được.
- Cho lên chảo đun với lửa lớn sau đó hạ lửa và đun tiếp cho dừa khô lại và được phủ thơm màu cà phê. 
- Hoàn thành mứt dừa cà phê, bạn hãy cắt nhỏ ra và cho vào bát riêng.

Hoặc bạn xem chi tiết Cách làm mứt dừa cà phê đơn giản mà mê lê phê  ở đây


Bước 6: Hoàn thành kem xôi dừa Thái Lan
- Dùng muỗng múc kem múc kem thành viên tròn đặt vào bên trong và nằm giữa nửa trái dừa.
- Múc bí đỏ, bắp, xôi lá cẩm, mứt dừa cà phê, đậu phộng lần lượt xếp xung quanh viên kem trong trái dừa như hình. 


Sau đó thì thưởng thức kem xôi dừa với ly nước dừa bên cạnh nhé!


Kem xôi dừa sau khi hoàn thành quá tuyệt vời luôn đấy, màu sắc hài hòa tinh tế, ai nhìn cũng mê luôn thôi. Vào mùa hè đất Việt mà tự làm kem xôi dừa Thái Lan, sau đó mời gia đình hay bạn bè thưởng thức thì Naungon.xyz tin chắc mọi người sẽ thích thú cực kỳ và cứ thi nhau hỏi bí quyết cách làm kem xôi dừa Thái Lan từ bạn đó.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!