Saturday, June 11, 2016

Cách làm bánh bạch tuộcTakoyaki Nhật ngon ngây ngất không ăn sẽ tiếc

Món ăn Nhật Bản đang ghé thăm ngày càng nhiều ở Việt Nam, tập trung ở thành phố Hồ Chí Minh và nổi bật không chỉ những món ăn sống như cá sống sashimi mà còn tuyệt ở những món ăn vặt ngon , và gần đây hot nhất là bánh bạch tuột takoyaki đang thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam mình. Đã nghe tên bánh Tokoyaki rất nhiều lần nhưng vẫn chưa có dịp thưởng thức thì các bạn vẫn có thể tự làm theo cách làm bánh bạch tuộc Takoyaki Nhật ngon ngây ngất không ăn sẽ tiếc bên dưới đây. Naungon.xyz đảm bảo với các bạn, chỉ cần mới vừa dọn ra thôi, màu sắc lẫn mùi vị của bánh Takoyaki này sẽ hấp dẫn mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn đây, mùi thơm phưng phức lại còn ăn ngon ngây ngất. Cùng tham khảo cách làm bánh Takoyaki Nhật ngay và thèm thì bắt tay vào bếp thực hiện ngay luôn nhé!
cach-lam-banh-takoyaki-nhat-ngon-ngay-ngat-khong-an-se-tiec
Cách làm bánh bạch tuộc Takoyaki Nhật ngon ngây ngất không ăn sẽ tiếc

Nguyên liệu làm bánh bạch tuộc Takoyaki

Nhân bột chiên:
– 150gr bột mì
– 250gr nước
– 1 quả trứng
– 100gr mực
– 50g bạch tuộc
– 40gr tôm
– 40gr hành tây
– 2 thìa pho mát
– 2 thìa ngô

Bột bánh bạch tuộc Takoyaki 
– 1 túi bột takoyaki (250gr)
– 2 quả trứng
– 700gr nước
– 50gr hành tây
– 150gr mực
– Khuôn bánh
– Dầu ăn

Cách làm làm bánh bạch tuộc Takoyaki


Bước 1: Mực, hành tây, bắp, tôm và pho mát đem xắt nhỏ. Sau đó trộn đều cùng trứng, bột mì và nước.


Bước 2: Trộn cho đến khi hỗn hợp sánh đặc đều vào nhau.


Bước 3: Phết chút dầu ăn vào khuôn bánh bạch tuộc Takoyaki để khi nướng, bánh không bị khét hay dính vào khuôn.


Bước 4: Dùng thìa múc hỗn hợp đổ vào khuôn bánh, đổ khoảng 2/3 mỗi khuôn.


Bước 5: Cho nhân bạch tuột vào trong từng miếng bánh. Nhân bạch tuộc bạn tẫm gia vị rồi nướng sơ hoặc cầu kỳ hơn xào chung với chút sa tế và gia vị cho thơm ngon nhé!


Bước 6: Đổ bột lên trên với lượng vừa phải. Tiến hành nướng bánh trên bếp nướng khoảng 3 phút, sau đó dùng xiên que lật bánh xoay 90 độ.


Bước 7: Đổ chút bột lên khuôn bánh, sau đó lật tiếp 90 độ cho phần còn lại, khi xoay lật bánh bạn gom những bột dư xung quanh thành viên bánh tròn và xoay bánh liên tục cho đến khi bánh chín và có màu vàng nâu là được.


Bước 8: Bánh chín rồi thì bạn xếp bánh ra ra đĩa, rưới sốt mayonnaise và tương ớt lên trên, sau cùng là thưởng thức với bạn bè ngay lúc còn nóng mới ngon nhé!


Nếu không có khuôn bánh Takoyaki bạn dùng khuôn bánh Muffin hay khuôn bánh nào có thể nướng cũng được nhé!

Cách làm bánh bạch tuộc Takoyaki không cần khuôn như sau:
Bước 9: Múc hỗn hợp bột đã trộn ở bước 1 vào khuôn bánh Muffin, chỉ múc khoảng 70% bột so với khuôn thôi. Đồng thời cho nhân bạch tuột vào trong lúc đang đỗ bột nhé!


Bước 10: Cho vào lò vi sóng nướng với 180 độ C, sau khi bánh chín bạn cũng mang ra đĩa rồi thêm sốt mayonnaise và tương ớt lên trên, cuối cùng là thưởng thức. Mùi vị và hương thơm y chang bánh bạch tuộc Takoyaki khi dùng khuôn nhé!


Nhìn là chảy thèm luôn rồi các bạn nhỉ? Mau nhanh tay thực hiện, vì công thức làm siêu dễ mà ngon lạ cực hấp dẫn luôn đấy! Không được ăn lần nào thì tiếc vô cùng.

Hoặc dùng khuôn bánh Waffle:

Bước 11: Hoặc dùng khuôn bánh waffle làm bánh Takoyaki cũng được luôn, làm tương tự và nướng khoảng 4 – 5 phút cho chín vàng.


Bước 12: Sau 3 phút khi chín mặt dưới thì thì lại lật mặt kia nướng tiếp cho chín 2 mặt là được.
Và kết quả thành phẩm như này, ngon bắt mắt luôn.


Cũng thêm sốt mayonnaise với tương ớt vào măm khi nóng :v


Nhìn nhân bánh rất hấp dẫn phải không nào?

Cho vào hộp đẹp đẹp chút làm quà tặng cũng là ý tưởng rất tuyệt cho cô bạn háo ăn của bạn đó.


Bánh Takoyaki hay bánh bạch tuộc nướng này không chỉ được người dân xứ hoa anh đào ưa chuộng mà ngay từ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam đã lan rộng tên bánh khắp cả Sài thành. Bánh bạch tuộc Takoyaki đẹp từ bên ngoài, ngon tận vào trong, cắn một miếng còn nóng là thèm mãi không thôi.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment