Monday, June 6, 2016

Cách làm mực xào thập cẩm đủ sắc cho bữa cơm cuối tuần hấp dẫn

Mực rất được nhiều người ưa thích và nếu bạn chọn món mực xào thập cẩm, thập cẩm cùng rau củ đủ sắc sẽ khiến cho mọi người trong nhà điên đảo ngay cả mùi vị và máu sắc phải nói là quá tuyệt cho một món ăn ngon dễ làm mà lại hấp dẫn đến vậy. Món mực thập cẩm này có công thức rất đơn giản, bạn có thể tham khảo theo cách làm mực xào thập cẩm đủ sắc cho bữa cơm cuối tuần hấp dẫn mà Naungon.xyz chia sẻ tại đây và thử tay làm cho bữa cơm cuối tuần cùng gia đình nhé!

cach-lam-muc-xao-thap-cam-du-sac-cho-bua-com-cuoi-tuan-hap-dan
Cách làm mực xào thập cẩm đủ sắc cho bữa cơm cuối tuần hấp dẫn
Mực là thực phẩm mang đậm hương vị của biển được rất nhiều người lựa chọn trong mâm cơm gia đình. Thông thường những món ăn ngon từ mực được chế biến theo cách xào. Và vì mực chín nhanh nên những món mực xào lại càng giúp người nấu có thể tiết kiệm được thời gian. Trong mực còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và mực có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác để làm ra những món ăn độc đáo mang hương vị đặc trưng thu hút mọi người.

Cách ngâm rượu táo mèo thơm ngon nhất tại nhà 
Cách làm sốt mayonnaise aji mayo hay lisa tại nhà cho món ăn ngon hơn

Nguyên liệu làm mực xào thập cẩm

- Mực ống: 400g
- Đậu Hà Lan: 100g
- Ngô bao tử: 6 quả
- Nấm hương.
- Cà rốt: 1 củ to.
- Cải xanh: 1 bó.
- Cần tây, tỏi tây, hành lá, hánh khô.
- Rượu trắng.
- Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu, mì chính, dầu ăn…

Cách làm mực xào thập cẩm


Bước 1: Sơ chế mực
- Mực tươi làm sạch bằng cách cắt bỏ túi mực rồi tách mực ra và cạo để loại bỏ sạch lớp màng tím.
Dùng rượu hoặc nước gừng rửa sạch mực. Rượu và nước gừng sẽ khử sạch mùi tanh của mực rất hiệu quả.
- Mực sau khi làm sạch, các bạn dùng dao khứa lên mực thành những đường chéo đan xen nhau như hình caro để khi xào mực cuộn lên trong rất đẹp mắt, sau đó cắt thành những miếng vừa ăn.


Bước 2: Sơ chế rau củ
- Đâu Hà Lan, ngô bao tử và cải xanh ngâm rửa với nước muối loãng cho sạch rồi để ráo.
- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, sau đó thái lát mỏng.
- Nấm hương khô ngâm với nước ấm cho nở, rửa sạch rồi cắt vừa phải.
- Hành khô bỏ vỏ, băm nhỏ.
- Cần tây, tỏi tây, hành lá ngắt bỏ phần rễ, rửa sạch, với cần tây và hành lá đó cắt khúc khoàng 3-4cm, còn tỏi tây bổ múi cau.  Ngoài ra bạn có thể kết hợp hay thay thế những nguyên liệu rau củ khác theo ý thích như:  dứa, cà, chua, súp lơ, ớt chuông Đà Lạt, cải xoong, .. .đều rất ngon và hợp vị nhé!

Bước 3: Thực hiện
- Làm nóng chảo với chút dầu, cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm, tiếp đó cho mực vào xào và đảo nhanh tay với lửa lớn khoảng 3-5 phút sao cho mực hơi chín để chút nữa xào tiếp với rau củ, nêm vào mực chút hạt nêm cho vừa ăn rồi trút mực ra bát.

- Cho thêm chút dầu ăn vào chảo vừa sử dụng xào mực, bật bếp đun nóng lại và tiến hành xào rau củ như sau: Cho tất cả nguyên liệu cà rốt, đậu Hà Lan, ngô bao tử, nấm hương, cải xanh vào chảo xào chung với nhau, rồi nêm gia vị vừa ăn, đến khi rau củ gần chín thì đổ mực ở bát vào xào chung với rau., cho luôn cần tây, tỏi tây và hành lá vào chảo xào chung hết. Khi tất cả nguyên liệu trong chảo chín đều thì tắt bếp, rắc một ít tiêu lên trên để món mực xào thập cẩm hoàn thành thơm ngon hơn.

Giờ chỉ còn múc ra đĩa và dọn lên ngay mâm cơm gia đình cho mọi người thưởng thức lúc còn nóng nhé!

Yêu cầu thành phẩm
Rau củ không bị nát, chín vừa.
Mực khi ăn không có mùi tanh.
Màu sắc món mực trong hấp dẫn

Những món thập cẩm thường hay thu hút được rất nhiều người và món thập cẩm thường đầy đủ dưỡng chất. tuy nhiên những món ăn thập cẩm chế biến rất mất thời gian vậy nên nếu bạn thích món thập cẩm mà vẫn muốn tiết kiệm thời gian thì hãy chọn món mực xào thập cẩm này nhé! Cách làm mực xào thập cẩm trên sẽ cho bạn một món ăn ngon vừa bắt mắt vừa dinh dưỡng, thât sự là món hải sản lý tưởng cho gia đình bạn đấy! 

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment