Friday, June 3, 2016

Cách làm cá thu sốt cà chua ngon cơm cho những ngày bận rộn

Cá thu là loại cá ngon rất giàu chất đạm, rất tốt cho sức khỏe nhất là những người đang trong tình trạng cơ thể suy nhược, chán ăn hay bị thiếu máu,... Từ cá thu bạn có thể chế biến được rất nhiều món ngon từ cá đơn giản như theo cách hấp, tộ, chiên tuy nhiên nếu muốn một món ăn ngon từ cá vừa đơn giản lại thực hiện nhanh thì có lẽ đứng nhất là cá thu sốt cà chua. Sau đây Naungon.xyz giới thiệu cách làm cá thu sốt cà ngon cơm cho những ngày bận rộn, chị em minh cũng tham khảo nhé!

Cách làm cá thu sốt cà ngon cơm cho những ngày bận rộn

Nguyên liệu làm cá thu sốt cà chua

–  2 khúc cá thu tươi, khoảng 400 g
–  3 quả cà chua
–  2 tép tỏi
–   1 quả ớt nhỏ
–   1/2 thìa cà phê đường
–    ½ thìa cà phê muối
–   ½ thìa cà phê hạt tiêu
–  ½ thìa cà phê bột nêm
–  2 thìa cà phê nước mắm
–  ½ chén nước lọc hoặc nhiều hơn nếu cần thiết

Bước sơ chế nguyên liệu
–  Cá thu chà qua với muối để khử mùi tanh sau đó rửa lại cá thật sạch bằng nước.
–  Cà chua thái nhỏ, cỡ hạt lựu.


–  Băm nhỏ tỏi, hành, ớt, thì là thái nhỏ.

Cách làm cá thu sốt cà chua


Bước 1: Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào, chờ dầu sôi già rồi thả cá vào chiên cho đến khi vàng hai mặt thì vớt ra đĩa.


Bước 2: Cho hành tỏi năm nhỏ vào chảo phi thơm rồi cho cà chua vào xào, nêm với gia vị  gồm: mắm,  muối, bột nêm, đường. Có thể cho thêm chút nước lọc vào xào chung để nước sốt cà chua nhanh nhừ.


Bước 3:  Khi sốt cà chua sôi bạn cho cá thu vào. Sôi lại lần nữa, hãy lật mặt cá cho gia vị thấm đều miếng cá.,  thêm ớt đã thái nhỏ vào và độ cay tùy sở thích của bạn nhé!


Bước 4: Khi nước sốt cà chua đặc lại và bám quanh miếng cá , lúc này rắc hạt tiêu đều miếng cá, cho hành và thì là thái sẵn vào, đảo đều tay một lượt.


Bước 5: Gắp cá ra đĩa, múc nước sốt cà chua rưới lên trên miếng cá, vậy là đĩa món cá thu sốt cà chua đã hoàn thành thơm ngon.

* Lưu ý:
– Ngoài cá thu, các loại cá khác cũng có thể sốt cà chua tương tự, gợi ý cho bạn một số cá ít xương và chắc thịt khi sốt cà chua sẽ dễ ăn và ngon hơn như: cá chuối, cá quả, cá lóc,...
– Dùng muôi dằm cà chua khi đang đun sẽ giúp nước sốt cà chua tan nhanh. Nếu thích bạn có thể cho vào nước sốt cà chua 1 thìa bột ngô hay bột đao để nước sốt sánh dẻo hấp dẫn.

Món cá thu sốt cà chua khá là phổ biến và cực kỳ thích hợp cho bữa cơm gia đình trong ngày trở trời. Đặc biệt ở món cá ngon này sẽ giúp bạn lấy lại cảm giác thèm ăn nhanh chóng đấy!

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment