Thursday, June 2, 2016

Cách ngâm rượu táo mèo thơm ngon nhất tại nhà

Táo mèo quá nổi tiếng trong việc làm đẹp cũng như sức khỏe, nếu như là những gô gái trẻ đang chăm sóc cho làn da của mình sẽ không thể không từng nghe ít nhất một lần về táo mèo và cụ thể là giấm táo mèo. Về mặt sức khỏe thì người ta không sử dụng giấm để ngâm táo mèo mà dùng rượu để ngâm táo mèo. Rượu là chất tốt nhất giúp cho táo mèo được chiết xuất triệt để những dưỡng chất bên trong, ngay sau đó sẽ tạo thành dung dịch lỏng cho cơ thể dễ hấp thụ. Một số cộng dụng của táo mèo trong việc chữa bệnh như: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, giúp giảm cân và giảm mỡ máu. Còn sau đây là cách ngâm rượu táo mèo tại nhàNaungon.xyz trình bày bên dưới.

Cách ngâm rượu táo mèo thơm ngon nhất tại nhà 

Nguyên liệu làm táo mèo ngâm rượu

- 2kg táo mèo tươi
- 1kg đường
- 4 lít rượu trắng
- Hũ thủy tinh

Cách ngâm rượu táo mèo


Bước 1: Táo mèo lựa bỏ những quả dập, hỏng, chọn những quả nguyên vẹn để thực hiện. Rửa sạch táo với nước sạch rồi để thật ráo. Cắt bỏ núm 2 đầu, bỏ chỗ dập, giữ vỏ và hạt không cắt bỏ.
Bổ đôi sau đó ngâm trong nước sạch khoảng 1 tiếng. Tiếp theo vớt  táo ra rồi ngâm tiếp vào thau nước muối loãng thêm 30 phút nữa. Cuối cùng là rửa táo lại lần nữa với nước lạnh cho sạch.



Bước 2: Chuẩn bị hũ thủy tinh khô và sạch, tiếp đó cho đường và táo mèo vào hũ, cứ 1 lớp táo tới 1 lớp đường, lớp trên cuối cùng là đường, ở trên cùng rải kín đường lên mặt táo. Sau đó đậy chặt nắp và để khoảng 2 tuần nơi thoáng mát và khô ráo.



Bước 3:  2 tuần sau, sẽ thấy đường tan thành nước, còn táo mèo sẽ nổi lên trên, lúc này sẽ còn một ít đường bão hoà không tan ở đáy hũ, tức là đã ngâm đúng. Vớt táo ra, chắt hết nước và đường trong hũ ra một chai khác. Nước táo này khi uống bạn pha với rượu.


Bước 4: Đổ táo vào lại trong hũ, rót rượu trắng vào sao cho táo ngập hẳn vào trong rượu, tức là rượu cao hơn mặt táo khoảng 2c, quá trình ngâm ít nhất là 3 tháng thì mới lấy ra dùng được. Khi ngâm bất cứ gì với rượu, càng ngâm lâu sẽ càng ngon và càng thơm. Vì vậy, ngâm táo mèo đủ 3 tháng, bạn đừng lọc chiết nước ra riêng mà cứ để táo trong hũ dùng lần nào lọc lấy lần đó.

Táo mèo hay còn gọi là quả sơn tra có nguồn gốc ở vùng núi Tây Bắc, vì những tính chất tốt của táo mèo nên mỗi khi đến mùa táo mèo, nhà nhà ai nấy cũng mách nhau cách ngâm rượu táo mèo và ngâm ngay một bình lớn trong nhà cho gia đình khỏe mạnh, giúp mọi người phòng và chữa bệnh.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment