Monday, May 30, 2016

Cá ngừ kho thơm chua mặn ngọt hấp dẫn mâm cơm gia đình

Cá ngừ là loại cá giàu protein và một đặc điểm của cá khác với những cá khác mà chúng ta dễ cảm nhận được chính là thịt cá rất chắc, cho nên khi chế biến các món ngon từ cá này không lo bị nát. Và một món cá ngừ khá là quen thuộc với các bạn đó là cá ngừ kho thơm, vị chua dịu của thơm hay dứa khi kết hợp với cá ngừ sẽ mang lại cho bạn một món cá đầy mùi vị và hương thơm hấp dẫn.

Naungon.xyz phải chắc một câu rằng nhưng bạn ghiền cá sẽ phải mê mẩn với món cá ngừ kho thơm này đấy. Hơn nữa, món cá ngừ kho dứa này cũng thuộc trong list món ăn kích thích vị giác, tức là cứ ai trong gia đình bạn có cảm giác biến ăn thì bạn thử trổ tài làm những món có vị chua nhẹ và đừng bỏ qua món cá ngừ kho dứa này nhé, cá ngừ kho dứa vừa ngon vừa bổ đảm bảo đủ tiêu chỉ ngon bổ và cả rẻ nữa. Các bạn cứ dựa vào công thức cá ngừ kho thơm dưới đây mà làm theo này.

Cá ngừ kho thơm chua mặn ngọt hấp dẫn mâm cơm gia đình 

Nguyên liệu làm cá ngừ kho thơm

- 3 miếng cá ngừ
- 2 thìa canh đường
- 3 thìa canh nước mắm
- 1 thìa canh tỏi băm
- 1 thìa canh hành tím băm
- 1 thìag canh ớt băm
- Hành lá thái nhỏ
- 1/2 thìa cà phê tiêu
- 1/2 trái dứa thái miếng
- 3 trái cà chua thái múi nhỏ
- 600ml nước dừa tươi hay nước lạnh

Cách làm cá ngừ kho thơm


Bước 1: Cá rửa sạch để ráo. Ướp vào cá 1 thìa cà phê bột nêm, nước mắm, tiêu trộn đều.


Bước 2: Làm nóng chảo, sau đó chiên sơ cá cùng chút dầu ăn cho vàng đều 2 mặt.


Bước 3: Cho 2 thìa canh dầu, 2 thìa canh đường rồi tiến hành thắng đường đến khi đường chuyển  màu vàng cánh gián. Vừa thắng vừa khuấy cho đường tan hết.


Bước 4: Thắng đường xong thì bạn cho tỏi, hành, ớt vào xào cho thơm.


Bước 5: Tiếp theo cho thơm và cà chua vào xào khoảng 4 phút. Tiếp theo cho nước dừa tươi vào nấu sôi.


Bước 6: Cuối cùng cho cá chiên vàng vào đun vào lửa nhỏ liu riu cá cho thấm, rim như vậy cho tới khi nước cạn và sệt lại, cuối cùng tới bước nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.


Múc cá ra tô, rắc hành và thả vài lát ớt hoặc bạn cho cá vào lúc cá gần cạn cũng được và cuối cùng bạn dọn ra bàn cho cả nhà thưởng thức tay nghề cùa bạn với món cá ngừ kho dứa thơm ngon này nhé!


Món cá kho dứa rất ngon cơm các nàng ạ.

Cá ngừ kho thơm đã ngon còn bổ, vậy là cực kỳ phù hợp cho các chị em làm món chính trong bữa cơm nhà. Với cách làm cá ngừ kho thơm này thì cực kỳ nhanh, tiết kiệm thời gian, và khi kho cá, các bạn cứ để lửa riu riu đi làm việc khác cũng tiện. Cá kho mà, càng kho lâu, cá càng ngấm, vị càng ngon, nhưng đừng quên kẻo cháy là hỏng me cá tiếc lắm nhé!

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment