Monday, May 30, 2016

Cách ngâm rượu dâu tằm đơn giản tại nhà cho mọi người

Dầu tằm rất phổ biến ở Việt Nam nên việc tìm mua dâu tằm không quá khó với các bạn rồi. Bình thường các bạn chỉ thưởng thức các sản phẩm từ dâu tằm như mứt dâu tằm, nước dâu tằm, còn rượu dâu tằm mặc dù đã nghe qua nhưng chắc nhiều bạn cũng chưa từng nếm thử, có lẽ nghe tới chữ rượu bạn ngại đụng phải chẳng hạn. Nhưng rượu dâu tằm không giống những loại rượu khác, rượu dầu tằm là loại rượu có nồng độ thấp, vậy nên rượu dâu tằm phù hợp với cả phái nam và phái nữ.

Và về dâu tằm cũng được công nhận là tốt về mặt sức khỏe như bổ can thận, dưỡng huyết, trừ phong, tiêu khát, lợi ngũ tạng, khớp xương, thông huyết khí. Với những tác dụng của dâu tằm tuyệt vời như vậy thì việc chuẩn bị một hũ dâu tằm trong nhà cũng nên phải không nào? Cách ngâm rượu dầu tằm rất đơn giản, các bạn có thể tự ngâm dâu tằm tại nhà theo cách ngâm rượu dâu tằm đơn giản tại nhà cho mọi người dưới đây nhé!

Cách ngâm rượu dâu tằm đơn giản tại nhà cho mọi người

Nguyên liệu ngâm rượu dâu tằm

-  5 kg dâu tằm
- 3 kg đường trắng
-  1 chai rượu trắng
-  1 cái hũ thủy tinh to, nắp nhựa (không được dùng hũ nhựa, không dùng nắp kim loại, inox, nhôm)

Cách ngâm rượu dâu tằm


Bước 1
Dâu tằm mua vể rửa sạch, sau đó để ráo nước, để dâu khô không dính một giọt nước nào nhé!.

Bước 2
- Cho dâu ráo hẳn nước vào hũ thủy tinh theo thứ tự 1 lớp dâu rồi 1 lớp đường,cứ tương tự như vậy cho hết chỗ dâu và đường...lớp cuối cùng trên cùng là 1 lớp đường.
- Sau đó đậy chặt nắp và tiến hành ủ trong vòng 1 tháng, sau 1 tháng dâu tằm sẽ tự chiết ra nước. - Cứ 2 tuần 1 lần, bạn dùng vá sạch nhấn phần dâu trên cùng xuống để ngấm đều nước dâu.

Bước 3
Sau một tháng ngâm, đổ chai rượu vang hoặc rượu đế vào hũ dâu đang ngâm, sau đó đậy chặt nắp và tiếp tục ủ thêm 1 tháng nữa. Lần ủ này, bã dâu sẽ nhừ nát.
Bước 4
Sau 2 tháng ngâm đủ thời gian, khi lấy dâu tằm ngâm rượu ra thưởng thức, bạn múc dầu tằm ngâm rượu rồi ép qua rây lấy phần nước, bỏ phần bã. Lúc này bạn sẽ thấy nước dâu tằm ngâm cùng rượu ép ra có màu đậm rất đẹp.



Rây bỏ bã dâu tằm


Lọc lấy phần nước dâu tằm ngâm rượu

Nếu thích lạnh thì bạn cho đá viên vào uống chung hoặc không cần đá thì càng ngon đậm đà hơn.


Sau khi hoàn thành đủ ngày đủ tháng hũ dâu tằm ngâm rượu, bạn đừng ép một lần để lấy nước dâu mà hãy ngâm đó, khi nào thưởng thức hãy lọc ép lần đó vì rượu dâu tằm ngâm càng lâu càng ngon.


Với cách ngâm rượu dâu tằm thơm ngon này bạn có thể bảo quản được cả năm đấy! Nhà bạn nào có sẵn cây dâu tằm mà đến mùa đầy dâu thì tận dụng làm mấy bình dâu tằm ngâm rượu mà thưởng thức trong cả năm nhé!

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment