Saturday, May 28, 2016

Cách sơ chế tôm tươi nhanh và sạch chỉ trong vài phút

Tôm là loại hải sản giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành những món ăn ngon với tôm như tôm chiên, tôm rim, tôm rang,... Tôm có vị ngọt tự nhiên, dù bạn có ăn nhiều lần cũng không cảm thấy ngấy ngán như các món thịt, với lại tôm nếu được sơ chế đúng cách sẽ còn ngon hơn cá bời đặc điểm không xương. Để món tôm ngon chuẩn vị, bạn cũng chú ý tới phần làm sạch tôm, tôm không sạch khi ăn sẽ có cảm giác sạn sạn hoặc nếu sơ chế không có kỹ thuật, con tôm sẽ cong, gãy rất mất thẩm mỹ, đặc biệt là nguyên liệu tôm làm các món ăn đãi tiệc.

Ngay đây tớ sẽ chia sẻ cách sơ chế tôm tươi nhanh và sạch chỉ trong vài phút cho những bạn nào chưa biết nhé! Sơ chế tôm đúng cách sẽ giúp món ăn từ tôm sau khi hoàn thành sẽ đạt vị ngon và thơm hơn. Chúng ta cùng xem cách sơ chế tôm tươi thật kỹ trước khi bắt tay vào làm các món với tôm nhé!

Cách sơ chế tôm tươi nhanh và sạch chỉ trong vài phút

Các bước sơ chế tôm tươi



Bước 1
Để món ăn với tôm nấu ngon hơn, khi mua bạn hãy chọn những con tôm tươi và ngon nhất, nếu không biết cách chọn tôm bạn sẽ mua phải những con tôm ươn, tôm chết hoặc tôm chứa hóa chất sẽ làm món tôm không ngon và độc hại cho sức khỏe.

Bước 2
Sau khi đem tôm về nhà, bạn bắt đầu sơ chế tôm: Rửa tôm cho sạch rồi tiến hành bóc vỏ tôm. Trước khi lột vỏ, bạn ngâm tôm một lúc trong tô nước có chút phèn chua để vỏ tôm dễ lột hơn. Sau khi ngâm vài phút, bạn có thể bóc vỏ tôm được rồi, lúc này bạn sẽ thấy vỏ tôm lột ra không dính chút thịt tôm nào.


Vỏ tôm bung ra dễ dàng



Cắt bỏ phần đầu tôm rồi giữ con tôm ngang trên thớt. Dùng 2 ngón tay cái giữ chỗ mình tôm gần đầu và sát chân tôm, sau đó dí mạnh xuống thớt để vỏ tôm bong ra dễ dàng.

Bước 3
Tiếp theo tới bước lấy chỉ đen trên mình tôm , bạn chọn 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Dùng dao, khứa nhẹ dọc theo sống lưng tôm rồi kéo phần chỉ đem trên lưng tôm ra.


Cách 2: Dùng tay bẻ nhẹ mình tôm, rồi dùng tăm nhọn khẩy chỉ đen ra ngoài rồi dùng tay rút thẳng phần chỉ đen ở sống lưng tôm bỏ đi.

Dùng tăm khẩy chỉ đen lên
Dùng tay rút chỉ đen bỏ đi
Bước 4
Hoàn tất công đoạn rút chỉ đen thì bạn rửa tôm lần nữa cho sạch rồi để ráo nước trước khi chế biến các món tôm ngon nhé! Cách sơ chế tôm tươi rất sạch và nhanh phải không nào?


Tôm được làm sạch tất nhiên sẽ làm cho món ăn ngon hơn rồi, cái đó thì khỏi phải nói nhỉ? Các bạn chỉ cần xem qua một lần cách sơ chế tôm tươi bên trên là ghi nhớ mãi luôn đấy!

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment