Tuesday, July 5, 2016

Cách làm chả cá ngon tại nhà ai ăn cũng phải thèm

Mặc dù biết cá nhiều dưỡng chất nhưng người ta vẫn ít ăn cá hơn so với ăn thịt do cá có xương khó ăn, vì vậy mà món chả cá đã xuất hiện. Chả cá không xương lại dinh dưỡng phần lớn nó thu hút được ra nhiều người. Nếu bạn thèm chả cá thì chỉ cần ra chợ mua về ăn thôi, bất cứ chợ nào cũng bán, thật tiện lợi phải không? Tuy nhiên hiện nay vì lo ngại về vấn đề vệ sinh thực phẩm nên nhiều người hạn chế ăn chả cá mua ngoài hàng, lý do là chả cá giảm chất lượng như thịt cá rất ít và phần lớn là bột trộn cùng, ngoài ra dầu chiên chả cá sử dụng qua rất nhiều lần, dầu tới đen đậm, như vậy sẽ cực kì tổn hại cho cơ thể. Vì vậy, sự lựa chọn tốt nhất chính là các bạn tự làm chả cá tại nhà. Sau đây là cách làm chả cá ngon tại nhà ai ăn cùng phải thèm mà Naungon.xyz muốn chia sẻ cho các bạn tham khảo.


cach-lam-cha-ca-ngon-tai-nha-ai-an-cung-phai-them
Cách làm chả cá ngon tại nhà ai ăn cũng phải thèm

1. Chả cá rô phi

Nguyên liệu làm chả cá rô phi

- 1 kg cá rô phi fillet
- 1 thìa muối
- 1 thìa canh nước mắm
- 1 thìa tiêu
- 2 thìa canh đường
- 2 thìa canh bột năng
- ½ thìa baking powder
- ¼ bát hành lá (lấy phần màu trắng)

Cách làm chả cá rô phi


Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu sau đó cho vào máy xay và xay thật nhuyễn.

Bước 2
 - Múc hỗn hợp xay nhuyễn ra tô.
 - Cho một ít dầu ăn vào hỗn hợp cá xay và nhào trong vài phút
 - Cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút.
Bước 3
 -  Làm nóng chảo trên bếp rồi cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo.
 - Bật bếp ở  lửa nhỏ rồi nặn các miếng chả cá thành miếng vừa ăn, (miếng chả cá càng mỏng càng ngon), sau đó thả từng miếng chả cá vào chảo vá tiến hành chiên cho đến khi miếng chả cá chín thơm và vàng đều hai mặt.
 - Vớt chả cá ra bát/đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.
Bước 4
 - Thái chả thành miếng tùy thích, sau đó xếp chả cá ra đĩa tvà mời gia đình thưởng thức ngay lúc còn nóng, chả cá nóng ăn cùng cơm nóng thì ngon tuyệt vời nhé!

2. Chả cá thác lác

Chả cá sẽ cực ngon nếu bạn chọn cá thác lác để làm chả cá, tuy nhiên giá thành hơi cao nhưng thỉnh thoảng mua cá thác lác làm chả cá ngon cho gia đình thì cũng đáng chứ.

Nguyên liệu làm chả cá thác lác
- 300 gam chả cá nạo sẵn
-1 quả cà chua
-1 ít hành lá, thì là
-Gia vị: Nước mắm, bột canh, hạt tiêu, dầu ăn

Cách  làm chả cá thác lác

cach-lam-cha-ca-thac-lac
Cách  làm chả cá thác lác
Bước 1
- Hành lá, thì là bạn đem cắt bỏ phần rễ rồi rửa sạch, một nửa đem thái ngẵn, nửa còn lại băm nho3.
- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.
- Cho cá thác lác đã nạo ra tô, thêm hành lá, thì là băm nhỏ + 1/2 cafe nước mắm + 1/2 cafe tiêu +1 ít bột canh. Trộn thật đều và tiến hành ướp cá khoảng 15 phút cho cá ngấm đều gia vị.

Bước 2: Thực hiện xong công đoạn ướp, bạn viên cá thành các viên chả hình tròn hơi dẹt hoặc hình dáng tùy ý, làm tương tự cho đến khi hết chỗ hỗn hợp cá trộn.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp và cho vào chút dầu ăn, khi dầu nóng già, thả lần lượt viên cá vào chảo dầu để chiên, khhi các mặt viên cá chín có màu váng đều là hoàn tất, cứ thực hiện chiên cho hết chỗ cá là xong.

Bước 4: Gắp chả cá chín vàng ra đĩa và thấm bớt lượng dầu chiên bên ngoài, sau đó dùng dao cắt thành miếng vừa ăn.

3. Cách làm chả cá thu

Với cách làm chả cá thu có thêm chút thịt giò sẽ giúp món chả cá ngon hơn, vì cá thu rất nhiều nạc, nếu trộn thêm chút thịt tí mỡ sẽ không thấy ngấy và ăn hoài có khi bạn cũng không thấy chán.

Nguyên liệu làm chả cá thu
- Cá thu tươi: 350 g
-Trứng gà: 2 quả
- Hành khô, hành lá, thì là, ớt
- 3 thìa nước mắm, chút tiêu, mì chính, đường
-Giò sống: 150 g

Cách làm chả cá thu

cach-lam-cha-ca-thu
Cách làm chả cá thu

Bước 1: Mua cá thu nạo luôn ngoài chợ hoặc nếu mua nguyên con thì bạn nói người bạn làm sạch cá sau đó mang cá về nhà bạn chỉ cần rửa sạch cá thu với nước muối loãng là được.
- Dùng dao để lọc xương ở cá, bỏ đầu và da.

Bước 2:  Ướp cá cùng với nước mắm, mì chính, một chút đường, tiêu khoảng 30-45 phút cho ngấm đều gia vị rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng.
- Hành khô, hành lá, rau thì là rửa sạch rồi băm nhuyễn cùng ớt( độ cay tùy ý).
- Sau khi ướp xong, đổ cá vào máy xay, tiếp đó đập vào đó thêm 2 quả trứng, hành lá, thì là đã thái mịn xay thật nhuyễn vào xay cùng.

Bước 3:  Đeo găng tay nilon vào, thấm ít dầu ăn trên tay để chả cá không bị dính và viên chả cá lại thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 4:
-Hấp cá trước khi chiên: hấp chả cá thu khoảng 10 phút rồi gắp ra đĩa.
-Cho một lượng dầu vừa đủ ngập mặt chả cá vào chảo, để dầu nóng trên bếp, vặn lửa nhỏ và cho từng miếng chả cá vào chiên vàng đều.

Với 3 cách làm chả cá trên bạn có thể tùy ý chọn một công thức trong 3 và chọn loại cá để thực hiện, cá nào cũng được và công thức làm chả cá nào cũng đều cho ra món chả cá ngon.

Sau lần đầu bạn làm chả cá thành công, nếu lần sau muốn làm chả cá bạn có thể làm nhiều và bảo quản trong tủ lạnh, khi muốn ăn chỉ việc rã đông chả cá và chỉ thêm công đoạn chiên chả cá là bạn có nhanh đĩa chả cá để thưởng thức rồi.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment