Thursday, May 19, 2016

Bắp bò ngâm mắm cực ngon miễn chê

Mới chồng con nên tớ đoán nhiều bạn cũng muốn chồng vui và tự hào về cô vợ như bạn nhỉ? Nhưng cứ nhiều lần chồng rủ bạn bè tới nhà ăn uống mà bạn cứ mãi chuẩn bị vài món ăn ngon qua lại thì bữa cơm bạn bè không có chút mới lạ gì cả, bởi vậy tớ muốn mách các bạn một món ngon từ thịt bò, đảm bảo bạn bè của chồng bạn ai cũng thích mê và nếu bạn làm món bò này ngon nữa thì tớ phải nói lúc đó chồng bạn không biết giấu mũi đỏ đi đâu luôn đấy!

Vào món bò mà tớ đề cập thôi nào, bạn biết tới món bắp bò chứ, bắp bò cực nổi trong ngày Tết nhưng trong ngày thường mà vẫn có mặt em bắp bò này thì càng tuyệt vời hơn. Với bắp bò tớ đề cử bắp bò ngâm mắm bắp bò ngâm mắm cực kỳ thích hợp cho chồng bạn nhâm nhi cùng bạn bè đấy!

Bắp bò ngâm mắm cực ngon miễn chê

Nguyên liệu làm bắp bò ngâm mắm

- Bắp bò: 1 cái ( từ 0,7 – 1 kg) (Chọn bắp nhiều gân, không cần lấy bắp hoa vì giá hơi mắc).
- Hoa hồi:  3 bông, quế: 1 nhánh, thảo quả: 1 quả, gừng: 1 nhánh, xả 2 củ
- Ớt: 5 quả, tỏi(1 củ), tiêu, hạt nêm (muối gia vị)
-  Mắm ngon 2 bát, giấm 2 bát, đường: 1 bát

Cách làm bắp bò ngâm mắm


Bước 1
- Bắp bò rửa sạch, lọc sạch màng mỡ xung quanh để khi ngâm bắp bò thấm ngon hơn.
- Ướp bắp bò với 1 chút bột nêm (có thể thay bột canh) và tiêu xay khoảng 45 phút cho ngấm.


- Nướng và đập dập thảo quả, quế, hồi, gừng…



Bước 2: Luộc bắp bò

- Cho bắp bò vào nổi, đổ nước ngập bắp bò, sau đó cho thảo quả, gừng, quế, hồi vào chung.
- Tiến hành luộc chín vừa khoảng 30 phút, để kiểm tra bắp bò chín hay chưa bạn dùng một cây đũa đâm vào bắp bò, nếu rút ra không có nước màu đỏ trào ra là bắp bò đã chín hoàn toàn nhé!
- Và ngay sau đó bạn thả bắp bò vào thau nước đá lạnh có hòa với nước cốt 2 quả chanh, mục đích là để bắp bò giòn, chắc, thơm và có màu đẹp hơn.
- Vớt bắp bò ra để ráo hẳn.


Bước 3: Làm nước mắm ngâm bắp bò

- Cho nguyên liệu lần lượt vào nồi như sau: Nước lọc  -> giấm -> đường  -> nước mắm ( sử dụng giấm thay chanh để hỗn hợp mắm không bị đắng). Pha mặn hay nhạt tùy bạn nhé, nếu mặn chút thì bắp bò sẽ để được lâu hơn.
- Bắt nồi lên bếp và tiến hành đun, khi sôi bỏ vào vài lát tỏi, gừng, ớt vào, tiếp tục đun thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp.


Bước 4: Ngâm bắp bò với mắm giấm

- Cho bắp bò vào hũ thủy tinh sạch, sau đó đổ hỗn hợp nước mắm giấm ở trên vào chung với bắp bò, ngâm từ 3 đến 5 ngày là có thể ăn được.


- Sau khi hoàn tất công đoạn ngâm bắp bò với mắm, các bạn nhớ bảo quản bắp bò ngâm mắm trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần nhé!


Thưởng thức xong món bắp bò ngâm mắm này, đảm bảo bạn chồng bạn khoái chí lắm, cứ tấm tắc đôi lời rằng " Ai mà hiểu lòng anh thế nhở"- Xã nhà tui đó, hạnh phúc quá xá khi thấy chồng tự hào vợ nhà mình còn gì, vậy thì chần chừ gì mà không học cách làm bắp bò ngâm mắm để cho vào list món ăn ngon được nhiều người yêu thích ngay nhé!

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment