Thursday, May 19, 2016

Cách làm bún xào thập cẩm đẹp mắt hấp dẫn khỏi chê

Có những ngày cảm thấy chán cơm, tớ thường thay đổi món cơm bằng bún, đồng thời để kích thích cảm giác thèm ăn tớ sẽ làm bún xào. Mấy món bún xào tớ kết hợp nhiều nguyên liệu lắm, cả rau củ tôm, trứng hay thịt, nói chung là đầy đủ chất. Bún xào với rau củ nhiều màu sắc như thế, tớ sẽ nhanh chóng biến cái biếng ăn thành thèm ăn luôn.

Cách làm bún xào thập cẩm rất đơn giản mà lại nhanh nữa các bạn, nếu bạn đang muốn chọn món ăn nào thay cơm thì tớ nghĩ món bún xào khá là hấp dẫn đấy. Không nhất thiết bạn phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như công thức hướng dẫn làm bún xào thập cẩm ở đây đâu, bạn có thể thêm hoặc bớt nguyên liệu tùy thích. Còn bạn nào mới nghe tới bún xào mà chưa từng bắt tay thực hành lần nào thì tham khảo cách nấu bún xào ở đây để làm theo nhé!

Cách làm bún xào thập cẩm đẹp mắt hấp dẫn khỏi chê

Nguyên liệu làm bún xào

-  200gr tôm
- 2 quả trứng gà
- 1/2 củ cà rốt
- 1/4 củ hành tây
- Một ít súp lơ xanh hoặc cải ngọt
- Vài tai mộc nhĩ
- Muối, dầu hào, hạt nêm, hành lá
- 2 - 3 vắt tròn sợi bún gạo khô

Cách làm bún xào


Bước 1
- Tôm bóc bỏ vỏ, rút bỏ hết chỉ đen, sau đó rửa thật sạch.
- Làm nóng chảo với ít dầu, phi tỏi thơm rồi cho tôm vào xào chín, đổ tôm ra bát riêng.


- Đập trứng gà vào một bát khác, cho vào 1/2 thìa nhỏ muối, ít tiêu. Sau đó rán trứng trên chảo vừa xong, trứng chín bạn để cho nguội rồi thái sợi.

Bước 2
- Cà rốt gọt hoặc cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi thái sợi.
- Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch sau đó bổ làm bốn như múi cau.
- Súp lơ xanh rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
- Mộc nhĩ, ngâm nở, cắt bỏ chân rồi thái sợi.

Bước 3
- Bún gạo ngâm vào thau nước ấm cho đến khi sợi bún nở ra thì vớt bún lên cho vào rổ để ráo nước. 
- Chỉ ngâm nở sợi bún, bạn không cần luộc nhé!

Bước 4
- Làm nóng chảo cùng chút dầu ăn, khi dầu nóng cho hành, tỏi vào phi thơm, tiếp đó cho cà rốt, súp lơ xanh đã sơ chế vào chảo xào chín.


- Cho vào một ít dầu hào, cho vào cả hành tây, mộc nhĩ và tôm vào chảo xào chung.


- Tiếp đó lại cho trứng, cuối cùng là bún gạo vào chảo xào, đảo nhẹ tay khoảng 4-5 phút, rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn, đun thêm 2-3 phút nữa thì tắt bếp.

Bước cuối cùng, bạn rắc hành lá lên trên, sau đó múc bún xào thập cẩm ra đĩa, ăn kèm cùng tương ớt trộn nước tương hay thêm các loại rau thơm nếu thích.


Sau khi quen tay với cách làm bún xào thập cẩm thì tớ cũng hay kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau với bún lắm. Tớ thích bún xào ở chỗ, mỗi khi ăn tớ chỉ cần múc ra 1 tô lớn và ăn sạch 1 lần là xong, không phải gấp, xới gì cả.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment