Tuesday, May 24, 2016

Cách xào cà tím thịt bằm thơm ngon đậm đà không thể chê

Món cà tím xào thịt dân dã này sẽ mang cho bữa cơm gia đình bạn cảm giác thanh bình, pha chút vị ngọt tự nhiên trong cà tím cũng sẽ khiến cho món cơm thêm đậm đà ngon miệng hơn. Cà tím xào thịt sẽ cực kỳ ngon nếu khi ăn nóng vậy nên sau khi thực hiện thành công cách xào cà tím thịt bằm thơm ngon đậm đà không thể chê, các bạn nên dọn lên lúc nóng và dùng ngay để cảm nhận được hết vị ngon của món cà tìm xào thịt này nhé!

Nguyên liệu xào cà tím thịt bằm

-  2 quả cà tím
-  100g thịt lợn băm nhỏ
-  1 lóng tay gừng thái lát mỏng
-  1 thìa cà phê gừng băm nhỏ
-  2 tép tỏi thái lát
-  2 cây hành lá
-  Gia vị: ½ muỗng canh rượu nấu; 3 muỗng canh dầu ăn; muối; 1 muỗng canh tương nhạt; 1/8 muỗng cà phê đường; ½ muỗng cà phê dầu mè

Cách xào cà tím thịt bằm


Bước 1
Cắt cà tím thành miếng to vừa ăn, sau đó ngâm cà vào trong thau nước muối loãng để cà không bị thâm. Ngâm khoảng 10 phút rồi vớt cà ra và để ráo.

Bước 2
Bắt chảo lên, cho vào 2 thìa canh dầu ăn, khi dầu nóng bạn trúc và tím vào xào. Dùng đũa đảo đều tay cho đến khi cà mềm thì trút cà tím ra một bát riêng.

Bước 3
- Thịt heo rửa sạch sau đó băm nhỏ ra và ướp cùng với chút muối, gừng băm nhuyễn và chút rượu. khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.
- Tận dụng chảo với dầu ăn vừa xào cà tím, bạn làm nóng lại chảo rồi cho thịt lợn được ướp vào xào. Thịt săn lại hãy trút thịt ra một bát khác.


Bước 4
-  Đun chảo nóng lại lần nữa, rồi thêm vào 1 thìa canh dầu ăn, dầu nóng thì bạn cho tỏi băm, gừng băm vào đảo thơm.
-  Lúc này bạn cho lại cà tím và thịt vào chảo, đảo khoảng 2-3 phút để cà tím thấm vị và sau cùng là rắc hành lá thái nhỏ vào, đảo chút nừa rồi tắt bếp.


Vậy là món cà tím xào thịt đã hoàn tất, giờ hãy múc ra đĩa sâu lòng cho bắt mắt và mời gia đình bạn thưởng thức ngay lúc nóng nhé!


Mẹo nhỏ:  Nếu bạn không thích cà tím bám nhiều dầu mỡ thì trước khi nấu bạn xóc cà tím với một chút bột bắp nhé!

Món cà tím xào thịt dân dã này sẽ mang cho bữa cơm gia đình bạn cảm giác thanh bình, pha chút vị ngọt tự nhiên trong cà tím cũng sẽ khiến cho món cơm thêm đậm đà ngon miệng hơn. Cà tím xào thịt sẽ cực kỳ ngon nếu khi ăn nóng vậy nên sau khi thực hiện thành công cách làm cà tìm xào bạn nên dọn lên lúc nóng và dùng ngay để cảm nhận được hết vị ngon của món cà tìm xào thịt này nhé!

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment