Tuesday, May 24, 2016

Cách nấu canh chua chay thanh đạm cho bữa cơm gia đình

Lúc trước chị gái tớ cũng hay ăn chay ngày rằm nhưng mà dân đi làm hay tiếp khách hay đi họp nhóm, công ty cả tính bà chị hay quên nên chị ý không ăn nữa. Và hầu như thời gian ăn chay thì chị tớ rất hay thực hiện theo cách nấu canh chua chay và thêm một món xàonấm xào chay, tớ sẽ nói nấm xào chay sau. Nồi canh chua không nhất thiết phải là món mặn nấu kèm cá lóc hay cá diêu hồng gì đâu. Tớ thấy chỉ mỗi nguyên liệu rau trong món canh chua là đã cảm thấy bữa cơm ngon miệng hẳn rồi. Nếu bạn nào thích ăn chua với thích ăn món ăn mát mẻ thì cứ thử món canh chua đơn giản không chất cá này nhé! Theo cá nhân tớ là ngon không kém canh chua cá đâu.

Cách nấu canh chua chay thanh đạm cho bữa cơm gia đình

Nguyên liệu nấu canh chua chay

- 1 hộp đậu phụ non (có thể thêm đậu phụ rán tùy theo sở thích)
- 1 lát dứa vừa ăn
- 1-2 quả cà chua
- 200g đậu bắp
- Vài nhánh dọc mùng
- 1 vắt me
- Hành, đường, muối

Cách nấu canh chua chay


Bước 1
- Lấy me ra bát, đổ nước sôi xâm xấp mặt me rồi dùng thìa dằm lấy cốt me lọc bỏ bã và bột.
- Dứa cắt xéo.
- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.
- Đậu bắp cũng rửa sách, thái lát xéo.

Bước 2
Dọc mùng tước bỏ vỏ, rửa sạch và thái khúc xéo. Sau đó bóp với chút muối, rồi xả với nước cho sạch để không bị ngứa.

Bước 3
Đậu phụ non rửa sạch, thái khoanh tròn.

Bước 4
Làm nóng chảo với dầu ăn, chờ dầu sôi bạn cho phần đầu hành trắng vào phi thơm, tiếp đó cho cà chua vào xào chín khoảng 3 phút, cho dứa vào, sau đó nêm vào một ít muối và đường.

Bước 5
Đổ vào nồi khoảng 2-3 bát nhỏ nước, tiến hành đun sôi. Sau đó, cho nước cốt me vào nồi, tiếp tục đun sôi.
Bước 6
Đun  được  khoảng10-20 phút,  bạn cho tiếp đậu bắp vào. Tiếp tục đun thêm khoảng 5 phút nữa.

Bước 7
Tiếp đó cho dọc mùng, đậu phụ non vào nồi, đun với lửa nhỏ để đậu phụ không bị nát. Cuối cùng bạn hãy nêm lại gia vị cho vừa ăn. Nếu thích dùng thêm đậu phụ chiên, thì bạn có thể cho đậu phụ chiên vào cùng lúc với đậu phụ non.


Mách nhỏ:  Không dùng đũa tre hay gỗ sau khi đổ dọc mùng vào nồi, để khi ăn không bị ngứa. Tốt nhất bạn hãy dùng môi hoặc các vật dụng bằng sắt.

Bước 8
Tắt bếp, rắc một ít hành thái xắt nhỏ vào nồi canh, có thể thêm mùi tàu nếu thích. Múc canh ra bát lớn dùng với cơm hay bún đều rất ngon.


Vậy là hoàn tất món canh chua chay rồi, nhanh dọn ra bàn và cùng gia đình bạn dùng ngay khi nóng.


Naungon.xyz chúc các bạn thành công cách nấu canh chua chay trên nhé!

Ăn chay theo tớ cũng là việc tốt. Có lẽ sau này có tuổi tớ cũng ăn chay cho tầm hồn khuây khỏa. Còn giờ không quen ăn nên ăn vài bữa là tớ mất sức lắm. Tất nhiên món chay yêu thích canh chua chay là không thể thiếu trong thực đơn chay của tớ rồi. Ây! Mà đâu biết được sau này già lại mất cảm giác thèm ăn chua cũng nên :3

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment