Thursday, May 26, 2016

Cách nấu thịt kho tàu trứng cút đậm đà ngon cơm ngây ngất

Thịt kho tàumón thịt không còn lạ với bạn nào nữa nhưng tớ vẫn muốn chia sẻ cách nấu thịt kho tàu trứng cút đậm đà ngon cơm ngây ngất cho các bạn nắm rõ công thức và làm thịt kho tàu ngon và trông hấp dẫn hơn. Cũng cùng tên gọi thịt kho tàu nhưng rất ít bạn nào làm món thịt này thành công, bởi theo tớ thành công với món thịt kho tàu là không chỉ ở mùi vị mà còn ngon cả ở màu sắc, bạn hãy xem tấm ảnh bên dưới đi, nhìn vào đĩa thịt kho tàu là bạn đã thấy thèm luôn rồi!

Cách nấu thịt kho tàu trứng cút đậm đà ngon cơm ngây ngất

Nguyên liệu nấu  thịt kho tàu 

- Thịt ba chỉ: 500g
- Trứng cút: 15 quả
- Nước dừa: 1 bát con Hành khô: 2 củ
- Gia vị bao gồm: Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, đường….

Cách nấu món thịt kho tàu 


Bước 1: Sơ chế
- Thịt ba chỉ sau khi rửa sạch, bạn luộc sơ với nước sôi rồi rửa lại một lần nước cho sạch.


- Thái thịt thành nhựng miếng vuông vừa ăn rồi để ráo.
- Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, sau đó băm nhỏ.
- Khi thịt ráo nước. bạn ướp thịt với gia vị: nước mắm, tiêu, đường trộn đều, ướp khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị trong một cái tô.


- Trứng cút luộc chín, chờ nguôi hoặc thả vào nước lạnh để dễ bóc vỏ hơn, để trứng cút đã bóc vỏ trong một bát riêng.

Các bước nấu thịt kho tàu

Bước 1
Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào chảo, chờ dầu sôi, bạn đổ trứng chút vào và chiên vàng đều, sau đó trút trứng ra để ráo dầu.

Bước 2
Hòa tan đường cùng một chút nước lọc rồi cho vào chảo thắng đường sang màu cánh gián.

Bước 3
Cho thịt ướp xong vào nồi, tiến hành đun và đảo đều cho đến khi thịt săn lại, lúc này bạn đổ đường vừa thắng vào, đảo nhanh tay để nước đường ngấm đều màu vào từng miếng thịt, tiếp tục là đổ nước dừa vào. Sau đó đun tiếp để thịt mềm.


Bước 4
Khi thấy nước cạn bớt, bạn trút trứng cút chiên vào nồi, chờ khoảng 2-3 phút là bạn có thể nêm nếm gia vị cho vừa ăn được rồi.


Mẹo nhỏ để nấu thịt kho tàu ngon
- Chọn thịt ba chỉ ngon, còn tươi, miếng thịt có màu hồng.
- Luộc thịt trước khi kho đề thịt không có mùi làm mất đi hương vị hấp dẫn của món thịt kho tàu.
- Trong quá trình nấu, bạn hãy giữ lại chút nước chứ đừng kho tới cạn hết nước, vì nước kho thịt đậm đà, đặc sệt khi chan ăn cùng cơm nóng sẽ ngon tuyệt luôn đấy!


Nếu làm đúng công thức cách nấu thịt kho tàu và thành công nữa thì món thịt kho tàu của bạn không cần nếm người ăn nhìn vào cũng đủ biết là ngon rồi. Riêng tớ, khi ăn nhiều món thịt tớ thấy rất ngán nhưng nếu là món thịt kho tàu ngon như trên thì tớ có thể ăn lại nhiều ngày mà không ngấy ngán gì luôn đấy, ngoài ra cũng là thịt kho tàu nhưng tớ đổi 1 chút đễ bớt ngấy hơn bằng cách tớ thay thịt ba chỉ bằng sườn non và cách nấu thì y chang cách nấu thịt kho tàu nhé! Bạn có thể tìm hiểu cách nấu sườn non kho tàu thêm hoặc làm tượng tự như trên là được nhé! 

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment