Saturday, December 10, 2016

Cách làm gà rôti ngon tới mức ăn mãi không biết chán là gì

Mỗi lần chị tớ đi chơi với bạn bè thì hầu như tớ rất ít khi nấu ăn. Và món tớ nghĩ tới đầu tiên là gà rôti. Sở thích của tớ có cả món gà, nhất là đùi gà và nhất là gà rán KFCmón gà số 1 của tớ  đó. Nhưng hôm nay mình nói tới món gà ăn cùng cơm cơ, là đùi gà rô ti đấy! Mùi vị gà có sốt ngon cơm cực kỳ. Bạn nào muốn trổ tài thì học cách làm gà rôti ngon tới mức ăn mãi không biết chán là gì tại đây cho cả nhà sáng mắt với tay nghề chuyên nghiệp của bạn nhé!

Mới nhìn gà rô ti là thấy phát thèm rồi, miếng gà đậm màu bắt mắt đến ai cũng phải nhanh lao vào gắp ăn liền, vậy thì còn chần chừ gì không làm ngay đĩa gà rô ti nếu bạn muốn chinh phục cả nhà mình nhé!

Cách làm gà rôti ngon tới mức ăn mãi không biết chán là gì

Nguyên liệu làm gà rôti

- 7 cái đùi gà (khoảng 1,3 kg)
- 1 muỗng canh tỏi băm
- 1 chén nước dừa xiêm


Cách làm gà rôti


Bước 1
Bạn lật phần da gà lên, dùng dao khứa 2-3 đường vào phần thịt gà để quá trình ướp gà với gia vị nhanh và thịt gà thấm đếu hơn.

Bước 2
Ướp gà theo tỷ lệ 2 thìa canh đường, 2 thìa cà phê mưới, 2 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa canh tỏi. Trộn đều và để ướp chừng 30 phút. Nếu ướp lâu hơn thì bạn bọc gà lại và cất trong ngăn mát tủ lạnh. Ướp càng lâu thịt gà càng thấm và ngon hơn. Ướp qua đêm càng ngon bạn nhé! Như tớ thì tớ thèm quá ướp 30 phút cho em gà lên chảo luôn :3

Bước 3
Bắt chảo lên bếp, làm nóng dầu, sau đó cho gà vào chảo, chiên với lửa lớn để gà săn lại.

Bước 4
- Cho chén nước dừa xiêm vào chảo gà, để dầu không bắn ra ngoài khi đổ nước dừa, tốt nhất các bạn nên tắt bếp khoảng 2-3 phút rồi hẳn đổ nước dừa vào chảo gà, chứ lỡ bắn dầu sôi vào mặt thì mất duyên lắm.
- Sau khi đổ nước dừa vào gà, bạn tiếp tục chiên gà với lửa nhỏ. Cứ đun vậy cho đến khi thịt gà chín và nước sánh đặc lại.

Bước 5
Khi thấy gà chín thì bạn vớt gà ra còn chảo nước vẫn tiếp tục đun cho đến khi sánh lại bạn lại cho gà trở lại vào chảo, đảo đều 2-3 phút, sau đó tắt bếp.

Bước tiếp theo là gì nào? Là măm chứ đợi chờ gì nữa, trước khi măm bạn để nguyên đùi trưng ra đĩa hoặc cắt ra như tớ cho dễ ăn hoặc để nguyên đùi cắn cho đã :3. Tớ thi thoảng ăn vậy, ngon tuyệt, cắn cái đùi gà.  Đùi gà rôti hảo hảo :3


Tớ mà zô bếp làm không biết thành chuyên nghiệp hay chuyên liệt nữa. Món đùi gà rôti có cho tớ ăn hoài chắc tớ cũng chẳng biết ngán là gì. Còn các bạn thì sao nhỉ???

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment