Sunday, December 11, 2016

Cách làm lạc rang húng lìu ngon giòn siêu dễ tại nhà

Nghe cái tên lạc rang húng lìu thì các bạn cũng đủ đoán được món lạc rang húng lìu bắt nguồn từ người Hoa. Thường thì bạn sẽ bắt gặp lạc rang húng lìu trong mâm ăn nhậu và lạc rang húng lìu thơm béo ngon khiến nhiều người thích thú, không chỉ người lớn mà cả con nít cũng mê mẩn ăn chơi. Thay vì mua lạc rang ngoài tiệm không đảm bảo, nào là hạt đậu hư, hạt đậu có chất bảo quản thì các bạn hãy học cách làm lạc rang húng lìu ngon giòn siêu dễ tại nhà dưới đây để dùng dần. Bạn có thể làm một lúc nhiều nhiều và bảo quản trong lọ kín cho tiện nhé!

lạc rang húng lìu có thể bảo quản được lâu nên các bạn tiện tay làm với số lượng nhiều hơn để ăn dần và cũng tiết kiệm thời gian hơn nhé!



Nguyên liệu làm lạc rang húng lìu

- Húng lìu: 10 gr
- Đường kính: 200 gr
- Muối ăn: 20 gr
-(Có thể dùng cát nếu bạn chưa quen rang lạc)

Cách làm làm lạc rang húng lìu

Bước 1
-Lạc nhặt bỏ hạt hư đen sau đó ngâm trong nước sôi khoảng 3 phút sau đó đổ ra rổ nhựa và để cho ráo nước.

cach-lam-lac-rang-hung-liu-ngon-gion-sieu-de-tai-nha

- Pha muối và đường cùng 1/2 bát nước rồi khuấy đều cho tan.
- Tiếp đó cho lạc, húng lìu vào bát hỗn hợp muối đường vừa pha trong một hộp nhựa và trộn đều. - Đậy nắp lại, giữ nguyên khoảng 10-12 tiếng để đậu ngấm đều gia vị.

* Cách truyền thống: 
Làm nóng chảo, sau đó đổ cát vào, thỉnh thoảng đảo đều, khi cát trong chảo nóng lên  thì cho lạc vào đảo cùng.

- Hoàn thành quá trình rang lạc thì bạn đổ cả lạc và cát vào rổ( dùng rổ tre hoặc inox). Tiến hành sàng để cát rớt hết xuống.

* Sử dụng lò nướng: 
- Dàn lạc đều ra khay nướng cách đều nhau, tức là các hạt lạc không đè lên nhau và dính gần nhau. Tiến hành nướng khoảng 30 phút để lạc chín đều. Chú ý cứ sau 10 phút nướng bạn nên đảo lạc để lạc chín đều nhé!

cach-lam-lac-rang-hung-liu-ngon-gion-sieu-de-tai-nha

-Phần lạc sau khi sàng sạch cát hoặc nướng xong thì bọc lại bằng giấy báo, bọc thật kín để lạc chín âm và giòn ngon.
-Sau cùng bạn chờ lạc rang húng lìu nguội rồi cho vào lọ thủy tinh hay lọ nhựa sạch, đậy kín nắp và dùng dần khi cần thưởng thức.

cach-lam-lac-rang-hung-liu-ngon-gion-sieu-de-tai-nha

Cách làm lạc rang húng lìu ngon không khó lắm đâu, chỉ cẩn khéo léo một chút thôi là bạn có ngay một hũ lạc rang húng lìu ăn trong thời gian dài đấy. Thử tay làm một mẻ lạc rang húng lìu tại nhà đi, Naungon.xyz cá chắc ông chồng của bạn sẽ rất vui khi mỗi lần được vợ tự tay chuẩn bị đồ nhắm nhậu cùng bạn bè, đồng nghiệp và con nhỏ hay bạn bè của bạn cũng rất thú vị khi trò chuyện, tán gẫu mà nhâm nhi lạc rang húng lìu này đấy.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment