Saturday, June 18, 2016

Cách làm bánh bao chiên nhân thịt cho bữa sáng thêm ngon lạ thu hút

Bánh bao hấp quá quen thuộc với các bạn rồi nên hôm nay Naungon.xyz muốn chia sẻ cách làm bánh bao chiên cho các bạn tham khảo. Với bánh bao chiên nhân thịt này, các bạn có thể chọn làm món ăn sáng cho gia đình thân yêu của mình và tin chắc một điều rằng những bạn có con rồi thì chúng sẽ cực kỳ thích bánh bao chiên này đấy. Bánh bao chiên với lớp vỏ bột chắc nhưng thơm và dễ ăn, có thể ăn tới 2 bánh mà bạn vẫn chưa có cảm giác ngán đâu. Cách làm bánh bao chiên thì chắc chỉ cần ăn một chiếc bánh thôi, có lẽ các bạn cũng biết sơ cách làm rồi nhưng công thức chuẩn mới làm cho bánh bao chiên nhân thịt ngon và hấp dẫn được nhiều người. Cùng nhau tham khảo cách làm bánh bao chiên nhân thịt cho bữa sáng thêm ngon lạ thu hút nhé!

cach-lam-banh-bao-chien-nhan-thit-cho-bua-sang-them-ngon-la-thu-hut
Cách làm bánh bao chiên nhân thịt cho bữa sáng thêm ngon lạ thu hút

Nguyên liệu làm bánh bao chiên nhân thịt

- 1 gói bột bánh bao có sẵn men (có thể mua ở các siêu thị)
- 300g thịt lợn xay
- 200ml sữa tươi
- Vài tai nấm mèo, nấm hương khô
- 1 vắt miến khô
- 1 cây lạp xưởng
- 15-17 quả trứng cút
- Hành lá, hành tím
- Dầu ăn, dầu hào, nước tương, tiêu, bột ngọt

Cách làm bánh bao chiên nhân thịt


Bước 1
- Hòa men với sữa tươi, rồi khuấy đều cho tan trong một cái âu.
- Tiến hành nhồi bột cho đến khi khối bột không còn dính vào tay, tiếp đó cho vào 1 thìa cà phê dầu ăn và nhồi bột thêm 10 phút nữa. Sau cùng là ủ bột qua đêm để bột nở gấp đôi.

Bước 2
- Miến ngâm mềm, nấm mèo với nấm hương rửa sạch cắt hạt lựu.
- Hành lá, hành tím băm nhỏ ra.


-  Lạp xưởng luộc sơ rồi cắt lát,
- Trứng cút luộc chín, bóc bỏ vỏ.


Bước 3
Cho tất cả nguyên liệu nhân ( miến, nấm mèo, nấm hương, hành lá, hành tím)  trừ lạp xưởng và trứng cút vào một cái âu cùng với thịt lợn xay. Thêm 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê nước tương, ít bột ngọt và tiêu, sau đó trộn đều. Để nhân được trộn đều nhau và ngon hơn, bạn bao găng tay sạch sau đó nhồi luôn, như vậy phần nhân thịt sẽ đều và nhuyễn mịn vào nhau rất là ngon.

Bước 4
Chia phần nhân thành những phần đều nhau sao cho đủ để bọc trứng cút vào giữa. Cho một lát lạp xưởng lên trên.

Bước 5
Bột sau khi  ủ đủ thời gian, bạn hãy tiến hành công đoạn làm xẹp bột. Chia bột thành từng phần, sau đó cán tròn mỏng và cho nhân vào giữa, gói bánh lại cho đẹp mắt.


Gói kín nhân lại đừng để nhân lộ ra ngoài.

Bước 6
-  Làm nóng chảo với dầu ăn ở lửa lớn, khi dầu sôi thì hạ lửa và cho lần lượt bánh vào chiên, chiên với lửa nhỏ vừa để bánh chín cả phần nhân bên trong. Khi bánh chuyển màu, tức là sang màu vàng nâu các mặt, nhớ là khi chiên bánh bạn nhớ lật bánh qua lại để bánh chín vàng nâu đều cách mặt nhé!

- Hoàn thành việc chiên chỗ bánh xong, các bạn xếp bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu và trang trí tùy ý thích. Cuối cùng hãy cùng gia đình thưởng thức ngon miệng với đĩa bánh bao chiên nhân thịt thơm ngon này nhé!


Dùng bánh bao chiên nhân thịt lót bụng cho bữa xế chiều cũng là ý hay đấy nhé! Thường khi ăn bánh bao chiên nhân thịt này, các bạn chấm bánh với nước mắm chua ngọt hay tương ớt tùy theo sở thích của bạn thì mùi vị bánh bao chiên lại càng ngon càng thu hút hơn rất nhiều, cứ thử làm theo cách làm bánh bao chiên nhân thịt bên trên đi, tớ đảm bảo bạn hay cả nhà bạn cũng phải tấm tắc khen và nựng nịu bạn lần sau làm tiếp đó.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment