Friday, June 24, 2016

Cách nấu chè sâm bổ lượng ngon đơn giản tại nhà

Sâm bổ lượng là là một trong các món chè ngon có tác dụng giải nhiệt, loại bỏ độc tố cho cơ thể. Sâm bổ lượng thích hợp ngay cả thưởng thức trong mùa nóng hoặc mùa lạnh. Nhưng dùng vào mùa nóng bạn sẽ cảm nhận được rõ  tác dụng giải nhiệt của nó. Hôm nay, Naungon.xyz chia sẻ bạn cách nấu chè sâm bổ lượng ngon đơn giản tại nhà bên dưới đây nhé! Các bạn cùng tham khảo để biết cách làm sâm bổ lượng, nhất là vào những ngày nóng của hè, một ly chè sâm bổ lượng ngon sẽ là ý tưởng hay giúp bạn lấy lòng cả nhà đấy nhé!

cach-nau-che-sam-bo-luong-ngon-don-gian-tai-nha
Cách nấu chè sâm bổ lượng ngon đơn giản tại nhà

Nguyên liệu nấu chè sâm bổ lượng

- Nấm tuyết: 100g;
- Củ sen: 150g;
- Hạt sen khô (đã lấy tim sen): 100g (bạn có thể thay thế bằng 200g hạt sen tươi cũng được nhé);
- Nhãn nhục khô: 100g;
- Phổ tai loại thái sợi: 150g;
- Củ sen: 200g;
- Táo đỏ: 150g;
- Bo bo: 100g;
- Đường: 200g
- Dầu chuối: 1 ống;

Cách nấu chè sâm bổ lượng


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu chè sâm bổ lượng ngon
- Đậu xanh, bo bo, nhãn nhục cho vào từng bát riêng, sau đó đổ nước sôi ngập mặt mỗi bát khoảng 5cm, cứ ngâm chừng 5-6 tiếng để cho đậu xanh, nhãn nhục và bo bo mềm ra, sau đó chắt bỏ nước, vớt lấy cái và để ráo. Riêng nhãn nhục bạn cần phải rửa nhiều lần với nước lạnh để loại bỏ sạch phần cát bám bên trong và nhãn nhục sẽ có độ giòn ngon khi ăn.
- Táo đỏ: Rửa sạch bụi, dùng tăm đâm vào hai đầu táo rồi ngâm trong nước sôi 30 phút sau đó vớt ra, để ráo.


- Nấm tuyết: ngâm nước cho nở ra, rồi cắt bỏ chân, rửa sạch sau đó cắt miếng vừa ăn.


- Bo bo: Bắt lên bếp, tiến hành luộc sôi để bo bo chín mềm, rồi đổ ra rổ xả nhiều lần qua nước lạnh để hạt bo bo không bị dính vào nhau.
-  Phổ tai: Ngâm trong nước lạnh để nở ra, rửa thật sạch qua nhiều lần với nước lạnh, rồi cũng để ráo nước.


- Hạt sen: Cho vào nồi cùng với 400ml nước, tiến hành đun cho sen chín tới, thêm vào nồi 50g đường để hạt sen ngấm đường ngon ngọt.


- Củ sen: Cát lát mỏng cũng hầm với 300ml nước trong một cái nồi riêng, củ sen chín thêm vào 50g đường để củ sen có vị ngọt ngon khi ăn.


Bước 2: Thực hiện nấu chè sâm bổ lượng ngon
- Bắt nồi nước với 600ml nước cùng 100g đường, đun cho sôi rồi đổ hỗn hợp nước hầm củ sen, nước hầm hạt sen ở vào nồi.

- Cho đậu xanh vào hầm đến khi đậu xanh nở rồi tiếp tục cho bo bo, táo đỏ vào hầm chung.


-Khi tất cả nguyên liệu chín, nêm lại mùi vị sao cho vừa ăn và ưng thì bạn nêm thêm đường nếu thích ăn ngọt hơn. Sau đó là cho lần lượt nấm tuyết, phổ tai, nhãn nhục vào nồi luôn và đảo đều lên. Cuối cùng là tắt bếp. Lưu ý là vừa cho nhãn nhục vào là tắt bếp ngay nhé! Để nhãn nhục vẫn còn nguyên độ giòn sật ngon miệng.


-Chờ nồi chè sâm bổ lượng nguội bạn hãy cho dầu chuối vào tạo mùi thơm. Vậy là hoàn thành rồi đó, cực đơn giản cho món chè sâm bổ lượng ngon bổ đầy màu sắc phải không.

Múc ra chén mời gia đình nếm thử, đảm bảo ngon ơi là ngon luôn.


Rất dễ dàng để hoàn thành chè sâm bổ lượng ngon theo cách nấu chè sâm bổ lượng trên đây. Sau khi biết cách làm sâm bổ lượng, bạn hãy thường xuyên nấu cho gia đình để gia đình bạn dễ chịu hơn trong cái thời tiết nắng gắt ngày hè nhé! Đồng thời chè sâm bổ lượng cũng là một trong các món chè giải nhiệt mùa hè bổ dưỡng nữa đấy nên dù có ăn nhiều lần cũng không có hại gì cả. Bạn cứ yên tâm mà mời gia đình nhà bạn nhé!

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment