Friday, January 13, 2017

Cách làm siro dâu tây ngon mát đơn giản tại nhà

Siro có vị ngọt thơm rất dễ thu hút những em bé ví dụ như mấy em nhỏ dưới quê nhà tớ. Mỗi lần tớ mua chè ăn thì chúng em chỉ đòi mỗi siro, cực đơn giản là chỉ có siro với đá thôi. Tuy nhiên bây giờ biết siro toàn phẩm màu, em nhỏ có đòi mấy mẹ cũng không cho phép ăn nữa, nhưng nhỏ nó làm gì biết lợi hại chỉ thấy ngon là ăn. Rồi tớ phải tìm cách làm siro và rảnh rỗi tớ làm một chai siro dâu nguyên chất từ dâu tây để trong tủ lạnh cho đám nhỏ ăn dần. Tớ làm theo cách làm siro dâu tây ngon mát đơn giản tại nhà dưới đây. Dễ làm lắm các bạn, ai cũng làm được.

Cách làm siro dâu tây ngon mát đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm siro dâu tây

- 250g dâu tây tươi
- 250g đường cát trắng
- 250ml giấm nho đỏ (có thể mua tại cửa hàng bán thực phẩm ngoại nhập)

Cách làm làm siro dâu tây


Bước 1: Dâu rửa sạch để ráo nước, cắt bỏ phần đầu có cuống sau đó cắt dâu thành 4.

Xem thêm

Cách làm siro nho giải nhiệt ngày nắng siêu dễ tại nhà


Bước 2: Cho dâu vào bát, thêm đường vào rồi trộn đều.


Bước 3: Dùng nylon thực phẩm bọc kín bát lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh cho tới khi dâu ra nước. Khoảng 5-6 tiếng hoặc có thể mất 1-2 ngày thì dâu mới ra hết nước. Bạn càng ngâm lâu, nước dâu tiết ra nhiều sẽ càng ngon hơn.


Bước 4: Sau khi dâu đã ra nước, bạn lọc và ép lấy nước cốt.


Bước 5: Nếu đường trong bát còn chưa tan hết thì bạn đổ nốt vào chỗ nước dâu vừa lọc nhé!


Bước 6: Đổ giấm nho vào nước dâu.


Bước 7: Đổ nước dâu giấm nho vào 1 chiếc lọ rồi đậy kín nắp lại, lắc đều. Sau đó giữ lạnh trong tủ lạnh, theo dõi trong ngày cho đến khi đường tan hoàn toàn.


Để như vậy để khoảng 1 tuần là bạn đã hoàn thành siro dâu tây rồi đấy!


Pha thêm với đá sẽ mát lạnh sảng khoái.


Hay pha nước dâu ngâm với soda làm thức uống giải nhiệt sẽ rất tuyệt đấy!


Siro dâu tây này có thể để dành đến 1 năm trong tủ lạnh luôn đấy!


Có sẵn siro dâu trong tủ, mấy em nhỏ muốn ăn là có liền, tự làm nên tớ yên tâm về chất lượng và vấn đề an toàn vô cùng. Chỉ cần làm một lần là có sẵn chai siro dâu tây, cứ mỗi lần thèm tớ đổ một chút ra pha nước dâu tây hoặc cầu kỳ hơn tớ pha cùng soda để có loại nước soda dâu tây, vừa ngon mà vừa đẹp mát, mát rượi cả người nữa chứ. 

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment