Thursday, July 14, 2016

Cách làm chả cá kho tiêu ngon đậm đà đưa cơm ai cũng phải ghiền

Chả cá một món cá ngon quá đỗi quen thuộc với các bạn rồi nhỉ? Và Naungon.xyz cũng có chia sẻ cách làm món chả cá ngon và cùng một vài món ăn chế biến từ chả cá rồi, mình nhớ không nhầm là món chả cá sốt cà chua. Tuy nhiên hôm nay, Naungon.xyz muốn một món ăn từ chả cá có mùi vị đậm đà hơn, chính là món chả cá kho tiêu, chả cá kho tiêu đậm đà nên khi ăn cơm sẽ là món mặn ăn cơm rất hao cơm và ngon miệng đấy nhé! Dưới đây là hướng dẫn cách làm chả cá kho tiêu ngon đậm đà đưa cơm ai cũng phải ghiền, bạn hay xem và thử trổ tài ngay nhé!

cach-lam-cha-ca-kho-tieu-dam-da-dua-com-ai-cung-phai-ghien
Cách làm chả cá kho tiêu ngon đậm đà đưa cơm ai cũng phải ghiền

Nguyên liệu làm chả cá kho tiêu

+ 300g chả cá
+ 2 thìa nước mắm
+ 1 thìa hạt nêm
+ Hạt tiêu
+ 1 thìa dầu ăn
+ 1 thìa nước hàng
+ 100 ml nước sôi
+ Đầu hành trắng cắt khúc

Cách làm chả cá kho tiêu


Bước 1
Chả cá cắt thành miếng vừa ăn vào một bát, sau đó cho tất cả gia vị vào gồm 2 thìa mắm + 1 thìa hạt nêm + chút tiêu + 1 thìa dầu ăn + 1 thìa nước hàng + 100ml nước sôi, trộn đều và ướp khoảng 30 phút cho chả cá ngấm gia vị, như vậy sẽ thơm ngon hơn.
Bước 2
Cho chả cá đã ướp vào nồi, bắt lên bếp và tiến hành kho với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng một lần nữa và kho đến khi thấy nước cạn bớt thì tắt bếp. Cuối cùng rắc thêm chút tiêu là bạn đã hoàn thành món chả cá kho tiêu.


Hoàn thành món chả cá kho tiêu rất nhanh phải không nào. Mình cá là những món ngon từ chả cá sẽ rất được mấy chị em lựa chọn để chuẩn bị cho bữa cơm chiều vì thực hiện những món chả cá không mất nhiều thời gian, một lần làm chả cá cất trong tủ lạnh thôi mà bao lần có thể dùng ngay chả cá này để chế biến một số món chả cá ngon khi kết hợp cùng nguyên liệu khác. Chốt lại món chả cá như chả cá sốt cà hay chả cá kho tiêu rất phù hợp cho những chị em trong những ngày bận rộn.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment