Tuesday, January 16, 2018

Cách làm ô mai mơ gừng chua ngọt mặn mặn ngon đến ghiền mê

Ô mai mơ gừng chua ngọt mặn mặn rất thu hút mọi người trong ngày Tết năm nay đấy các bạn nhé! Món ô mai mơ gừng này có nguồn gốc từ Hà Nội và giờ thì nó lan mạnh đến khắp các vùng miền, nếu chưa biết mùi vị ô mai mơ gừng ra sao thì bạn có thể mua ô mai mơ gừng chế biến sẵn ở các siêu thị sau đó nếu thích thú thì bạn có thể tư làm tại nhà luôn. Cách làm ô mai mơ gừng đơn giản lắm, tại đây Naungon.xyz sẽ bật mí cách làm ô mai mơ gừng chua ngọt mặn mặn ngon đến ghiền mê chi tiết cho các bạn làm theo và sẵn làm mẻ lớn đóng quà tặng người thân vào dịp Tết gần tới luôn nhé!

cach-lam-o-mai-mo-gung-chua-ngot-man-man-ngon-den-ghien-me

Nguyên liệu làm ô mai mơ gừng

- 1 kg mơ muối chua mặn ( Cách làm mơ muối bên dưới) 
- 1 kg đường hoa mai
- 0,5 kg gừng tươi, loại gừng ta nhánh nhỏ, vỏ vàng đậm
- Chút cam thảo bắc, loại tán nhỏ và còn sợi, bán nhiều ở hàng thuốc cổ truyền.

Cách làm ô mai mơ gừng

Bước 1 
Đem mơ muối chua mặn luộc qua 2 lần nước rồi chắt bỏ nước sau đó đổ ra rổ để mơ được ráo nước.



Bổ sung: Có thể tự làm mơ muối chua mặn theo cách làm như sau: Rửa sạch mơ tươi  rồi để ráo, tiếp theo cho mơ ráo nước vào một cái hộp có nắp kín. Rắc muối vào mơ theo tỉ lệ 1kg mơ : 1,5kg muối hạt to, sau đó đậy kín nắp hộp lại. Ngâm mơ trong 2 tháng, phơi dưới nắng to là sẽ hoàn thành món mơ muối chua mặn cực thơm ngon.

cach-lam-o-mai-mo-gung-chua-ngot-man-man-ngon-den-ghien-me
Bước 2 
Gừng cạo sạch vỏ ngoài sau đó rửa sạch và để ráo nước, tiếp đem giã nát. Sau cùng cho gừng giã vào chiếc khăn xô và cắt bớt nước gừng.

cach-lam-o-mai-mo-gung-chua-ngot-man-man-ngon-den-ghien-me
Bước 3 
Mơ ráo nước thì hãy đổ 1kg đường hoa mai vào trộn đều và ủ trong khoảng 2 tiếng cho ngấm. Tiếp theo cho mơ ngâm đường vào nồi và đặt lên bếp đun ở mức lửa nhỏ liu riu đến khi nước cạn bớt thì đổ gừng vừa vắt trên vào nồi mơ, đảo và đun thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp. Không nên đun lâu, như vậy gừng sẽ mất hết mùi thơm.

cach-lam-o-mai-mo-gung-chua-ngot-man-man-ngon-den-ghien-me
Bước 4 
Rắc cam thảo lên ô mai mơ gừng. Chờ nguội đem cho vào lọ thủy tinh sạch và đậy kín bảo quản để ăn dần nhé!

cach-lam-o-mai-mo-gung-chua-ngot-man-man-ngon-den-ghien-me

Món ô mai mơ gừng này ai cũng ăn được hết, ngay cả bà bầu cũng ăn được và có khi mấy bà bầu lại rất thèm món ô mai mơ gừng này đấy, nhất là các chị em bầu nghén vị chua thì ô mai mơ gừng sẽ là món khoái khẩu của họ cho xem. Đặc biệt ô mai mơ gừng ngồi nhâm nhi rồi cùng tách trà lài nữa thì cảm giác mệt mỏi cả ngày cũng trôi hết đi ngay. Các bạn cứ thử xem đi, vào buổi chiều cuối ngày ấy, Naungon.xyz không bốc phét đâu nè. Chúc các bạn hưởng một cái Tết ấm áp và vui vẻ cùng gia đình mình nhé! 

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment