Monday, October 29, 2018

Cách làm mứt dâu tằm pha chế ra nước dâu tằm giải khát nắng hè

Mứt dâu tằm có quy trình cách làm và nguyên liệu rất đơn giản, quan trọng là bạn chọn được những quả dâu tằm chín mọng ngon là có thể làm thành công món mứt dâu tằm để sẵn sàng cho ly nước siro dâu tằm giải khát ngày hè. Cùng tham khảo cách làm mứt dâu tằm pha chế ra nước dâu tằm giải khát nắng hè sau đây do Naungon.xyz hướng dẫn nhé!

cach-lam-mut-dau-tam-pha-che-nuoc-dau-tam-giai-khat-nang-he
Cách làm mứt dâu tằm pha chế ra nước dâu tằm giải khát nắng hè

Nguyên liệu làm mứt dâu tằm

-    800 g dâu tằm
-    250 g mạch nha
-    250 g đường trắng
-    2 thìa canh nước cốt chanh

Xem thêm
Cách ngâm rượu dâu tằm đơn giản tại nhà cho mọi người

Cách làm mứt dâu tằm dẻo

Bước 1
+ Dâu sau khi mua về, đổ ra rổ và lựa bỏ những trái bị hư, dập hoặc trái xanh chưa chín cũng lọc bỏ. Sau đó ngâm trong thau nước sạch khoảng 30 phút, rồi cắt phần cuốn dâu đi. Rửa qua một lần nữa và để thật ráo, thật ráo nước vào nhé!

+Tiếp theo, cho dâu và đường vào một cái thau khô và trộn đều. Giữ nguyên hỗn hợp như vậy trong vòng 1 tiếng để dâu được ngấm đường.

Bước 2
Sau 1 tiếng ngâm kế tiếp hãy cho hỗn hợp dâu ngâm+ nước cốt chanh + mạch nha + 100ml nước lọc vào một cái nồi, đặt lên bếp bật bếp với lửa nhỏ và tiến hành sên. Vừa đun vừa đảo nhẹ và đều tay đến khi mứt keo và sánh dẻo.

Bước 3
Tiếp tục đun thêm 40 phút hoặc hơn vì đun càng lâu mứt càng dẻo ngon hơn.

Bước 4
Dâu đun xong chờ nguội rồi cho vào lọ thủy tinh khô sạch cho đẹp mắt và nhớ là đậy kín nắp nhé! Đem bảo quản trong tủ lạnh ăn dần. Để được khá lâu, hơn cả tháng lận nên các bạn cứ làm nhiều trữ tủ lạnh ăn dần, đỡ mất công làm lại nhiều lần.

Mứt dâu tằm không chỉ pha ra siro, nước dâu để uống mà còn rất ngon khi kẹp mứt dâu tằm dẻo này làm nhân bánh mì sandwich hoặc trộn chung vào hũ sữa chua rồi giữ lạnh ăn trong ngày nóng mùa hè, ôi tuyệt mát đến sảng khoái. 

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment