Tuesday, January 9, 2018

Cách nấu lẩu thập cẩm ngon tuyệt vời không ăn là tiếc lắm luôn

Một nồi lẩu thập cẩm cùng gia đình quây quần thưởng thức nhất là trong ngày trời trở lạnh thì quá ấm áp biết bao. Đây cũng là món lẩu quen thuộc được nhiều người yêu thích vì trong lẩu thập cẩm có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại thực phẩm vừa nóng vừa đậm đà với mùi vị thơm lừng vị chua cay khiến người ăn ngây ngất ngay lần đầu nếm phải. 

Trông có vẻ món lẩu thập cẩm rất hấp dẫn phải không nào? Tuy nhiên một số bạn Naungon.xyz nghĩ rằng bạn chỉ ăn qua thôi chứ còn chế biến thì có lẽ các bạn chưa thực sự biết cách làm lẩu thập cẩm này đâu. Giờ thì cách làm lẩu thập cẩm sẽ được chia sẻ ngay bên dưới đây, thắc mắc của một vài bạn sẽ được gỡ và làm theo cách nấu lẩu thập cẩm ngon tuyệt vời không ăn là tiếc lắm luôn này đảm bảo nồi lẩu thập cẩm hoàn thành mĩ mãn luôn đấy.

Cách nấu lẩu thập cẩm ngon tuyệt vời không ăn là tiếc lắm luôn

Nguyên liệu nấu lẩu thập cẩm

- 1kg gà ta
- 500g tôm sú
- 300g xương heo
- 500g nghêu
- 300g thịt bò
- 3 miếng đậu phụ
- 200g nấm tươi
- Sả, ớt băm nhuyễn
- Gừng, muối, đường, sa tế…..
- Rau ăn lẩu, cà chua
- 500g bún

Cách nấu lẩu thập cẩm


Bước 1 
Gà làm sạch và để ráo nước sau đó chặt phần cổ, cánh gà, xương sống gà, xương bụng để riêng một bên, phần thịt gà thì bạn chặt miếng vừa ăn và tiến hành bước ướp cùng với sảm gừng và một ít gia vị.


Chú ý nhỏ: Chọn gà mái để vì thịt gà khi nấu sẽ giòn và dai ăn rất ngon. 

Bước 2 
Đun một nồi nước đến sôi rồi thả phần xương gà đã chặt được để riêng vào nồi cùng 300g xương heo đun sôi làm nước dùng. Quá trình đun khoảng 30 - 45 phút, khi đun thêm ít gừng vào nồi nhé! 
Bước 3 
- Trong lúc đang đun nước dùng, bạn lấy thịt bỏ rửa sạch rồi thái lát mỏng để trong bát riêng. 
- Tôm rửa sạch và để ráo.  
- Nghêu cũng rửa sạch và để ráo. 
- Các nguyên liệu ráo nước thì bạn xếp chung đẹp đẹp trên một cái đĩa để sẵn sàng ăn món lẩu.


Chú ý: Nghêu sau khi mua về cần ngâm trong nước hòa ớt khoảng 1 tiếng để nghêu nhả sạch bụi bẩn ra ngoài nhé! 
Bước 4 
Rau ăn lẩu rửa thật sạch để ráo và bày từng loại ra chung một cái đĩa đẹp và lớn.

Bước 5 
Quay lại nêm nồi nước dùng cho vừa ăn. Kế tiếp bắt một cái chảo lên bếp, cho dầu và phi vào hành, tỏi, sả băm nhuyễn cho vàng thơm. Tiếp theo cho cà chua và xào mềm, kế nữa cho hỗn hợp cà chua xào vào nồi nước dùng. Sau cùng là thêm sa tế vào và nêm cho vừa ăn. Cuối cùng cho vài cọng rau mùi vào và tắt bếp là hoàn tất nước dùng ăn lẩu thập cẩm.

Bước 6 
Đổ phần nước dùng lẩu này vào nổi lẩu nhỏ, bắt nồi lẩu lên bếp lẩu, đun sôi sau đó cho gà vào nấu, tiếp theo cho nghêu, tôm, nấm,.... khi nước sôi thì bạn chó rau vào. Vậy là nồi lẩu thập cẩm đã sẵn sàng. Còn thịt bò khi nào ăn thì nhúng thịt bò vào vì thịt bò nấu lâu quá sẽ bị dai và khô ăn không còn ngon nữa.


Cách nấu lẩu thập cẩm rất đơn giản và nhanh phải không nào? Hy vọng là công thức nấu lẩu thập cẩm chi tiết tại đây sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành món lẩu ngon tiếp đãi cả nhà mình nhé! Nồi lẩu thập cẩm này có hương vị ngon tuyệt vời và rất đáng để chị em chọn làm món mang không khí ấm áp cho gia đình vào những ngày trời lạnh hoặc những dịp cuối tuần sum vầy gia đình đấy. 

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment