Thursday, December 27, 2018

Cách làm gà nấu đậu Hà Lan ngon mềm đầy bổ dưỡng

Cách làm gà nấu đậu Hà Lan rất đơn giản và món gà nấu đậu này trông rất đẹp mắt nên nếu nhà có tổ chức tiệc thì Nấu ăn ngon  nghĩ đây sẽ là món gà ngon đáng được lựa chọn đấy. Sau đây là hướng dẫn cách làm gà nấu đậu Hà Lan ngon mềm đầy bổ dưỡng, đảm bảo sẽ mang lại một món ngon từ gà cho bữa cơm chung vui và làm ngon miệng tất cả bạn bè và người thân của bạn.

cach-lam-ga-nau-dau-ha-lan-ngon-mem-day-bo-duong
Cách làm gà nấu đậu Hà Lan ngon mềm đầy bổ dưỡng

Nguyên liệu làm gà nấu đậu

- 1 con gà độ  1,5kg
- 150g đậu Hà Lan ( có thể thay bằng đậu trắng Đà Lạt)
- 100g nấm rơm
- 8 củ hành tím, 2 củ tỏi, 2 củ hành tây
- 150g khoai tây lựa củ nhỏ
- 3 củ cà rốt
- Cà chua, ớt, 2 củ cà rốt
- 1 trái dừa
- 2 thìa súp tương cà chua
- 1 thìa súp bột năng
- Muối, tiêu, đường, bột ngọt, dầu mè, dầu ăn

Cách làm gà nấu đậu


Bước 1
- Gà làm sạch sau đó chặt thành miếng vừa ăn. Tiến hành ướp gà với hành tỏi bằm nhỏ + 1/2 thìa cà phê tiêu + 1/2 thìa cà phê muối +1 thìa cà phê đường + 2 thìa cà phê bột ngọt + 2 thìa cà phê dầu mè, để khoảng 30 phút chogà thấm gia vị rồi đem gà chiên vàng.

Bước 2
- Hành tây chẻ múi cau, cắt răng cưa, phi cùng dầu. Còn hành tím và tỏi bằm nhỏ ra.
- Đậu Hà Lan luộc sơ (không có thì có thể thay bằng đậu trắng Đà Lạt).
- Nấm rơm gọt rửa sạch, trụng với nước sôi, phi với hành tỏi.
- Cà chua, ớt tỉa hoa.
- Khoai tây luộc chín, bóc vỏ, phi với hành tỏi. Cà rốt tỉa hoa,cũng phi với hành tỏi.

Bước 3
- Phi thơm hành tỏi, cho tương cà chua và lá thơm vào xào đều, tiếp đến cho thịt gà vào xào cùng, trộn cho thịt gà thấm đều gia vị là được.

Bước 4
- Cho nước dừa xiêm vào nồi, đun sôi rồi cho gà vào ( nước đảm bảo phải ngập gà), đun cho gà hơi mềm, kế đó hãy cho khoai tây, cà rốt và nấm rơm vào nồi gà, nêm vừa ăn,  đến khi thấy gà mềm thì cho đậu Hà Lan và hành tây vào. Trước khi gần nhắc xuống khỏi bếp thì quậy bột năng với nước lã cho vào nước nấu sanh sánh là được.

Bước 5
- Lấy gà xếp ra đĩa sao cho ra dáng nguyên con gà để trông đẹp mắt, miệng gà ngậm ớt, ở giữa đặt cà chua, rắc thêm tiêu và ngò xắt nhỏ lên trên mình gà cho thơm. Ăn nóng gà nấu đậu Hà Lan cùng với bánh mì rất là ngon.

Gà nấu đậu Hà Lan kết hợp nhiều nguyên liệu rau củ ăn rất ngon miệng với vị đậm đà kết hợp từ nhiều hương vị. Ăn đúng cách để cảm nhận được vị ngon của món gà nấu đậu với bánh mì, bún, cơm và nhớ là ăn khi gà nấu đậu Hà Lan còn nóng để thưởng thức đúng vị ngon của món ngon từ gà này nhé! 

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment