Friday, December 28, 2018

Cách làm lẩu Thái hải sản chua cay ngon đậm đà cho ngày lạnh hấp dẫn

Sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn nấu một nồi lẩu Thái hải sản nóng hổi cho những buổi liên hoan bạn bè vào những ngày trời trở lạnh. Chắc bạn bè bạn không còn xa lạ gì với món lẩu Thái rồi và họ sẽ rất thích thú món lẩu Thái này đấy. Cách nấu lẩu Thái không quá khó cũng không quá cầu kỳ và ai cũng có thể nấu thành công món lẩu Thái này thôi. Sau đây là hướng dẫn Cách làm lẩu Thái hải sản chua cay ngon đậm đà cho ngày lạnh hấp dẫn, các bạn tham khảo và trổ tài theo nhé!

cach-lam-lau-thai-hai-san-chua-cay-ngon-dam-da-cho-ngay-lanh-hap-dan
Cách làm lẩu Thái hải sản chua cay ngon đậm đà cho ngày lạnh hấp dẫn

Nguyên liệu làm lẩu Thái

- 300g tôm sú
- 200g thịt bò mềm
- 1kg nghêu lớn
- 200g mực ống
- 500g đầu tôm
- Sả cây, me, ớt, lá chanh, chanh, dầu ăn, tỏi, tỏi phi, rau muống + bắp chuối bào, cồn
- Muối, đường, nước mắm, bún

Cách làm lẩu Thái


Bước 1
- Thịt bò cắt mỏng. Tôm lột vỏ, chừa đuôi, xẻ lưng, bỏ chỉ đen. Nghêu tách đôi. Mực xắt xéo, cắt khoanh. Rau xếp ra đĩa, trên xếp thịt, tôm, mực, nghêu.

Xem thêm
Cách nấu lẩu thập cẩm ngon tuyệt vời không ăn là tiếc lắm luôn
Bước 2
- Nấu nước dùng: Bắc xoong nước lã, đun sôi, cho đầu tôm rửa sạch + me ( 1 vắt) vào, nấu tới khi me nổi, vớt xác đầu tôm + me bỏ, cho sả đập giập vào, để lửa nhỏ, cho ớt hiểm + hạt nêm + đường + nước cốt chanh, lá chanh vào. Nêm có vị chua, cay, ngọt, mặn là được.

Bước 3
- Khi dùng, nhúng thịt, nghêu, tôm, mực, rau vào lẩu đang sôi. Dùng với bún.

Món lẩu hải sản Thái mang hương vị đặc trưng khác hẳn những món lẩu khác nên vừa ăn là người ta phân biệt được ngay, không thể lẫn vào món lẩu nào cho được cả.  Một nồi lẩu sôi nóng hổi với mùi vị đa dạng cực kỳ hợp trong ngày trời lạnh thế này thì ai nhìn thấy mà lỡ bỏ qua cơ chứ! Món lẩu hải sản Thái  Lan đúng là món lẩu quá hợp cho ngày se lạnh mang tiếp đãi bạn bè gia đình ngày tụ họp rồi còn gì.

Tặng tớ 1 LIKE hay G+ nhé ^^:




Đừng bỏ lỡ ^^!

0 comments:

Post a Comment